Hà Nội kết nối

Đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng cho gần 64.000 căn nhà ở thương mại

Thúy Nhi - Nguyễn Lê 30/10/2023 - 19:36

Chiều 30-10, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo kinh tế - xã hội thường kỳ tháng 10 năm 2023.

vo-cong-luc.jpg
Trưởng phòng Quản lý đất (Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh) Võ Công Lực thông tin tại họp báo.

Liên quan đến tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) cho 81.085 căn nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố, Trưởng phòng Quản lý đất (Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh) Võ Công Lực cho biết: Qua quá trình thẩm định hồ sơ, các dự án trên vẫn còn một số vướng mắc như chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế; chậm nộp hồ sơ cấp; loại hình bất động sản mới; rà soát nghĩa vụ tài chính bổ sung; vướng mắc khác (đối tượng mua nhà, cấn trừ nghĩa vụ tài chính;…) hoặc dự án đang trong quá trình thanh tra, điều tra.

Để giải quyết các vướng mắc trên, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã tiến hành phân nhóm, phân loại. Đến thời điểm hiện tại, Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố đã cấp 17.300 sổ hồng/tổng số 81.085 căn. Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố đã chuyển 7.000 hồ sơ đến các cơ quan thuế để xác nhận nghĩa vụ tài chính làm cơ sở cấp sổ hồng trong thời gian tới.

notm.jpg
Một dự án nhà ở thương mại trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Mội trường thành phố đã liên tục tổ chức làm việc với cơ quan thuế, chủ đầu tư dự án và đơn vị liên quan để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Theo chỉ đạo của UBND thành phố, Sở sẽ tham mưu thành lập Tổ công tác tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng, đáp ứng quyền lợi chính đáng của người mua nhà.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ cấp sổ hồng cho gần 64.000 căn nhà ở thương mại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.