Giáo dục

Đẩy mạnh việc tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống trong các môn học

Thống Nhất 23/10/2023 - 16:26

Hàng nghìn giáo viên cả nước tham gia tập huấn tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong các môn học chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Ngày 23-10, Bộ Giáo dục và Đào tạo khai mạc hội nghị tập huấn hướng dẫn cán bộ, giáo viên tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong môn ngữ văn, giáo dục công dân, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh trung học cơ sở.

tap-huan-.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 23 và 24-10-2023, được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo kết nối trực tuyến với gần 1.000 điểm cầu cả nước.

Theo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1895/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030.

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng kế hoạch thực hiện trong toàn ngành; chỉ đạo các địa phương, cơ sở giáo dục tích cực đổi mới nội dung, chương trình giáo dục lý tưởng cách mạng đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên ở tất cả các cấp học, trình độ đào tạo và trong các hoạt động của tổ chức đoàn, hội, đội.

Để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác chính trị tư tưởng, đội ngũ cán bộ quản lý các phòng giáo dục và đào tạo, nhà trường và giáo viên dạy các môn ngữ văn, giáo dục công dân, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo xây dựng và ban hành bộ tài liệu hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong các môn học, hoạt động giáo dục này ở cấp trung học cơ sở.

Tại hội nghị, học viên được hướng dẫn phương pháp tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trung học cơ sở trong môn các môn học, hoạt động giáo dục cụ thể; quản lý hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường…

Bên cạnh các nội dung tập huấn, các giáo viên cũng chia sẻ những băn khoăn, vướng mắc trong tổ chức, quản lý các hoạt động tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường để thống nhất giải pháp tháo gỡ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh việc tích hợp giáo dục đạo đức, lối sống trong các môn học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.