(HNM) - Chiều 22-7, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi tọa đàm, giới thiệu Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD), nhằm đẩy nhanh tốc độ đưa nội dung của luật đi vào cuộc sống, góp phần nâng cao khả năng bảo vệ NTD.
Chọn mua đồ điện tử tại một cửa hàng trên phố Hai Bà Trưng.Ảnh: Khánh Nguyên
Đại diện Bộ Công thương đã giới thiệu nội dung chủ yếu, tầm quan trọng của luật. Luật đã có hiệu lực từ ngày 1-7-2011, bao gồm những quy định phù hợp với yêu cầu thực tế, lấy mục đích bảo vệ NTD làm trọng tâm và bao hàm nhiều điều khoản tương đồng với thông lệ quốc tế. Luật có thêm một số điểm mới so với Pháp lệnh Bảo vệ NTD trước đây, là quy định rõ về trách nhiệm cung cấp thông tin, trách nhiệm bồi thường cho NTD, vấn đề thu hồi sản phẩm, hàng hóa, khởi kiện của khách hàng, giải quyết tranh chấp bằng trọng tài… Các chuyên gia cho rằng, luật đáp ứng được những quyền lợi cơ bản cho NTD, khuyến khích NTD hiểu, biết làm chủ tình huống và tự bảo vệ mình; đồng thời cảnh báo, yêu cầu nhà sản xuất, kinh doanh tuân thủ pháp luật, tôn trọng NTD…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.