Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu gà Mía Sơn Tây

Ngọc Quỳnh| 30/09/2020 14:38

(HNMO) - Ngày 30-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức trao giải “Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất năm 2020”. Giống gà Mía đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là giống gốc quốc gia.

Các đơn vị tham quan khu trưng bày tại Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất.

Những năm qua, thành phố Hà Nội cũng đã có nhiều chủ trương, chính sách, nhằm bảo tồn và phát triển chăn nuôi gà Mía. Hiện nay, tổng đàn gà Mía trên địa bàn khoảng 72.000 con và giống gà Mía đã xây dựng được thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Gà Mía Sơn Tây”.

Hội thi gà Mía Sơn Tây lần thứ nhất được thực hiện từ tháng 1-2020 với vòng thi sơ tuyển. Sau vòng thi sơ tuyển, Ban tổ chức đã chọn ra 11 đội tham dự vòng thi chung khảo. Kết quả sau vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cùng các giải phụ.

Giải đặc biệt được trao cho Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía Sơn Tây; giải nhất thuộc về Xí nghiệp chăn nuôi gia cầm thuộc Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội.

Ban tổ chức trao giải đặc biệt cho Hội chăn nuôi và tiêu thụ gà Mía Sơn Tây.

Phát biểu tại hội thi, ông Nguyễn Huy Đăng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, việc tổ chức hội thi chính là dịp để các đơn vị cũng như người dân đẩy mạnh quảng bá đặc sản của thị xã Sơn Tây đến với các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước. Xác định chăn nuôi gà Mía không chỉ nhằm bảo tồn giống gà quý của địa phương mà còn giúp người dân phát triển kinh tế.

Những năm qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cùng chính quyền địa phương đã tập trung khôi phục, hỗ trợ tổ chức sản xuất, xây dựng thương hiệu gà Mía Sơn Tây để nâng cao giá trị sản phẩm mang lại thu nhập cho người chăn nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu gà Mía Sơn Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.