Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Tuệ Diễm| 08/06/2020 07:15

(HNM) - Trong bối cảnh xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai nhiều giải pháp kích thích thị trường tiêu dùng nội địa. Trong đó cho phép doanh nghiệp tổ chức khuyến mãi, giảm giá tối đa đến 100% để tăng doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ.

Cụ thể, Sở Công Thương thành phố mới đây triển khai chương trình khuyến mãi kéo dài 2 tháng, cho phép doanh nghiệp giảm giá lên đến 100%. Theo đó, chương trình diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-7, kêu gọi tất cả doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức khuyến mãi với hạn mức tối đa 100%.

Để người tiêu dùng nhận biết, các đơn vị tham gia chương trình gắn logo Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh và khẩu hiệu mang tên "60 ngày vàng khuyến mãi". Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết: “Sở đã đề xuất UBND thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên áp dụng Nghị định số 81/2018/NĐ-CP của Chính phủ để tổ chức khuyến mại tập trung, cho phép tất cả doanh nghiệp khuyến mại đến 100%. Đây là giải pháp thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp và tạo điều kiện cho người dân mua sắm với giá cả phù hợp”.

Ngay khi vừa công bố, nhiều đơn vị đã đăng ký tham gia. Cụ thể, đối với điện máy Nguyễn Kim, ngoài giảm giá sản phẩm, với khách hàng mua online (trực tuyến) còn được ưu tiên tặng 1 tháng hóa đơn tiền điện. Điện máy Thiên Hòa đưa ra chương trình ưu đãi khủng, xả hàng trưng bày mẫu giảm giá đến 70%. Hầu hết siêu thị điện máy đã liên kết với các ngân hàng, công ty tài chính để cho khách hàng vay mua sản phẩm với lãi suất 0% hoặc lãi suất thấp.

Chị Nguyễn Thị Hòa, trú tại quận 12 chia sẻ: “Dịch Covid-19 khiến thu nhập của hai vợ chồng tôi đều giảm, nên việc cân đối bài toán chi tiêu càng trở nên khó khăn. Vì thế tôi luôn phải theo dõi thông tin khuyến mãi để có thể mua được hàng với mức tiết kiệm nhất”.

Bên cạnh chương trình kích cầu của Sở Công Thương thì các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã tự xây dựng các chương trình riêng nhằm kích cầu tiêu dùng. Do ảnh hưởng dịch bệnh, doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu như đồ thời trang, giày dép, túi xách bị ảnh hưởng nặng nề do gặp khó khăn trong xuất khẩu ra thị trường nước ngoài. Chính vì thế, những mặt hàng này đang được giảm giá cao. Dọc phố thời trang quận 5, hay các con đường tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang tại Nguyễn Trãi (quận 1), Cách mạng Tháng Tám (quận 3) đều đồng loạt treo bảng giảm giá, khuyến mãi như mua 2 tặng 1, giảm 30-50%.

Du lịch cũng là ngành bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh, vì thế các doanh nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng chuyển mình, tập trung khai thác thị trường du lịch nội địa. Điển hình như Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch và thương mại TST (TST Tourist) tung ra chương trình du lịch nội địa với thông điệp An toàn - Trải nghiệm dành cho tour hè 2020. Công ty thiết kế mỗi đoàn chỉ từ 15 khách để bảo đảm an toàn. Công ty cổ phần Lữ hành Fiditour tổ chức tour “Biệt động Sài Gòn” khởi hành hằng tuần với giá chỉ 399.000 đồng/khách...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.