Sản phẩm dịch vụ

Đau răng - những biến chứng nguy hiểm và cách chữa trị dứt điểm

Ái Liên 21/07/2023 - 19:11

Đau răng là triệu chứng thường gặp, có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân. Bạn cần đi khám sớm để điều trị kịp thời và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Đau răng khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, gây ra nhiều bất tiện và cản trở đến sinh hoạt thường ngày. Đau răng xảy ra khi dây thần kinh xung quanh răng hoặc ở chân răng bị kích thích. Tình trạng này có thể kéo theo những biến chứng nguy hiểm, cần thăm khám cụ thể để có biện pháp khắc phục phù hợp.

581-202307211859021.jpg
Đau răng là triệu chứng rất thường gặp.

Nguyên nhân khiến răng bị đau

Đau răng là triệu chứng rất thường gặp và có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như: Sâu răng, viêm tủy răng, áp xe quanh chóp, viêm nướu, mọc răng khôn... Ngoài ra, đau răng cũng có thể do một số nguyên nhân ít gặp khác như:

●Bệnh viêm xoang.

●Dị vật, thức ăn kẹt vào kẽ răng.

●Biến chứng sau điều trị răng miệng.

●Đau khớp thái dương, hàm.

●Liên quan đến bệnh tim, ung thư phổi.

●Có tật khiến răng hoặc thường xuyên chuyển động hàm lặp đi lặp lại như nhai kẹo cao su, khiến men răng bị mòn.

Đau răng kéo dài gây ra hậu quả gì?

Đau răng xảy ra trong thời gian dài có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nếu không điều trị kịp thời, chiếc răng bị đau có thể gây ra nhiễm trùng và nhanh chóng lan rộng sang các vị trí khác, làm lung lay răng, mất răng hàng loạt, thậm chí khi nhiễm trùng lan vào máu gây nguy hiểm cho người bệnh.

Một số trường hợp xuất hiện cảm giác đau răng nhẹ do các vùng xung quanh răng bị kích thích (không phải đau bên trong răng) thì tình trạng có thể tự thuyên giảm mà không cần điều trị nha khoa.

Còn những trường hợp đau xuất phát từ bên trong răng như: Sâu răng, viêm nướu, viêm tủy, viêm nha chu… thì không thể tự khỏi mà sẽ ngày càng tiến triển nặng hơn, cần đến gặp bác sĩ nha khoa để được tư vấn biện pháp chữa trị phù hợp.

581-202307211859022.jpg
Cần thăm khám và điều trị tại nha khoa để giải quyết triệt để các bệnh lý gây đau răng.

Biện pháp điều trị đau răng tại nha khoa

Tùy theo từng nguyên nhân, mức độ đau răng ở mỗi người mà sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp.

Đối với bệnh sâu răng

Nếu nguyên nhân đau răng là sâu răng, bác sĩ sẽ thực hiện trám răng khi mức độ sâu nhẹ hoặc nhổ bỏ răng nếu răng đã sâu vỡ nặng không thể bảo tồn. Có nhiều trường hợp cần điều trị tủy răng khi vi khuẩn sâu răng xâm nhập vào tủy, khiến tủy bị viêm nhiễm.

Đối với bệnh áp xe răng

Áp xe răng là bệnh lý nhiễm trùng răng xảy ra khi sâu răng lâu ngày không được chữa trị. Nếu khách hàng bị áp xe răng, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng thuốc kháng sinh, tiến hành lấy tủy răng hoặc nhổ bỏ răng tùy theo mức độ bệnh.

Đối với bệnh nha chu

Đau răng do các bệnh lý nha chu khi mảng bám, vôi răng tích tụ nhiều gây viêm nướu, bạn cần được chăm sóc, điều trị chuyên môn để làm sạch vôi răng, ngăn bệnh tiến triển nặng và chữa trị dứt điểm tình trạng nhiễm trùng nướu.

Đối với răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Nhổ răng khôn khi chúng có biểu hiện mọc ngầm, mọc ngang, mọc lệch là việc làm cần thiết. Vì khi mọc bất thường, răng khôn có thể đâm vào răng bên cạnh, gây sưng tấy, nhiễm trùng và đau nhức dữ dội.

Địa chỉ điều trị đau răng uy tín

Nha Khoa Nhân Tâm là địa chỉ chăm sóc, điều trị các bệnh lý răng miệng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tại đây, khách hàng có thể an tâm là bệnh lý của mình sẽ được chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả dù ở giai đoạn nào, chấm dứt cơn đau nhức khó chịu, đem đến hàm răng khỏe mạnh và ăn nhai tốt.

Tùy vào bệnh lý răng miệng mà khách hàng gặp phải, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp như: Tái khoáng răng sâu, trám răng, cạo vôi răng, điều trị bệnh nha chu, nhổ răng khôn, bọc răng sứ, trồng răng Implant…

581-202307211859023.jpg
Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh lý răng hàm mặt uy tín hàng đầu thành phố Hồ Chí Minh.

Nha Khoa Nhân Tâm còn là cơ sở nha khoa được đánh giá cao vì xây dựng và hoạt động theo tiêu chuẩn quốc tế, có các bác sĩ trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tân tiến, thực hiện điều trị theo quy trình chuẩn và tuân thủ chặt chẽ điều kiện vô trùng.

Nha khoa Nhân Tâm tự hào là đơn vị chữa trị đau răng và các bệnh lý răng hàm mặt hiệu quả, bảo đảm đầy đủ các yếu tố về chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu thiết yếu, giúp khách hàng an tâm khi điều trị.

CÔNG TY TNHH NHA KHOA NHÂN TÂM
Địa chỉ: 803 - 805 - 807 - 809 đường 3/2, phường 7, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Hotline: 1900 56 5678 - 0338 56 5678
Email: drnhan1@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/nhantamdental
Website: https://nhakhoanhantam.com/
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau răng - những biến chứng nguy hiểm và cách chữa trị dứt điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.