Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đâu là giải pháp hợp lý?

Người Xây Dựng| 28/08/2013 06:26

(HNM) - 8h30 ngày 26-8, anh Tùng (khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên) lái xe ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ theo hướng cầu Chui - cầu Chương Dương. Quan sát phía trước vài chục mét có một nhóm người đang đi bộ qua đường, anh Tùng giảm tốc độ xe.

(HNM) - 8h30 ngày 26-8, anh Tùng (khu đô thị mới Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên) lái xe ô tô trên đường Nguyễn Văn Cừ theo hướng cầu Chui - cầu Chương Dương. Quan sát phía trước vài chục mét có một nhóm người đang đi bộ qua đường, anh Tùng giảm tốc độ xe. Vậy mà đến trước cửa siêu thị Fivimart 583 phố Nguyễn Văn Cừ, anh giật mình phanh gấp rồi dừng xe vì có một người đi xe máy bất ngờ mất lái đâm ngang trước mũi xe ô tô. Anh Tùng ra khỏi xe thì nhận ra chị hàng xóm:

- Sao tự nhiên chị nhảy bổ vào xe em thế? May mà không sao.

- Tại mấy cái người đi bộ kia kìa - chị hàng xóm vừa nói, vừa chỉ tay qua dải phân cách sang phía bên kia đường - Họ đi bộ sang đường, đang đi chậm chậm bỗng nhiên kéo tay nhau chạy ào một cái làm chị luống cuống, mất lái luôn.

Vừa đúng lúc anh Tùng và chị hàng xóm tiếp tục cho xe chuyển bánh, lại có một nhóm ba người từ trên dải phân cách cứng nhảy xuống lòng đường, vội vàng cắt ngang làn phương tiện đang lưu thông để kịp lên chiếc xe buýt đang đón khách trước cửa siêu thị.

Là người thường xuyên đi lại trên đoạn đường này, anh Tùng không lạ gì cảnh từng đoàn khách bộ hành chạy ngang, cắt làn để qua lại giữa hai điểm dừng xe buýt trước số 583 Nguyễn Văn Cừ và ngược lại. Đây là đường có dải phân cách cứng (bồn bê tông trồng cây xanh), phân định hai dòng phương tiện. Tuy không có cầu vượt cũng như vạch đường ưu tiên cho người đi bộ sang đường nhưng lại có hai trạm dừng xe buýt đặt đối diện nhau chính giữa chiều dài đoạn đường này khiến hành khách xe buýt chỉ còn có hai sự lựa chọn: Đi bộ vòng theo dải phân cách khoảng 1km hoặc băng qua đường xe cơ giới. Và đa số hành khách đã chọn phương án thứ hai khiến giao thông ở đoạn này thường xuyên mất an toàn.

- Tạo lối sang đường cho người đi bộ hoặc di dời trạm dừng xe buýt. Nhà quản lý cũng chỉ có thể chọn một trong hai cách này để giải quyết xung đột giao thông nguy hiểm trước và đối diện số 583 Nguyễn Văn Cừ.

Anh Tùng đưa ra nhận định của mình, Người Xây Dựng thấy cũng hợp lý, xin gửi tới cơ quan chức năng xem xét có giải pháp hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâu là giải pháp hợp lý?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.