Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đâu là bí quyết chọn quà tặng mang đến sự hài lòng?

Đông Phương| 07/04/2020 10:08

Từ lâu tặng quà đã là một nét văn hóa đẹp của người Việt Nam. Món quà tự bao giờ đã thay cho rất nhiều điều muốn nói, thể hiện sự trân trọng của người tặng dành cho người được tặng. Một món quà thật sự không mang tính hình thức, mà mang cả tấm lòng.

Vậy một món quà như thế nào thể hiện hết chân thành? 

Xác định sở thích, độ tuổi, giới tính

Người ta thường nói "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Trong tặng quà cũng vậy, nếu bạn tặng món quà phù hợp, ý nghĩa thì chắc chắn sẽ khiến người nhận quà cảm động.

Để chọn được một món quà tặng ý nghĩa, điều tiên quyết là bạn phải biết được những thông tin cơ bản nhất của người nhận như: Độ tuổi, giới tính. Mỗi một độ tuổi, giới tính sẽ có những thói quen, suy nghĩ khác nhau. Khi kết hợp với sở thích cá nhân của người được tặng, bạn có thể lựa chọn được món quà phù hợp nhất.

Nếu người bạn định tặng quà là một nữ giám đốc trẻ trung, năng động thì những món quà đầy sức sống, theo xu hướng như: Trang sức, thời trang hay một bữa tiệc bất ngờ có thể khiến người nhận vô cùng vui vẻ.

Còn nếu đó là một người phụ nữ hay đàn ông đã có gia đình, bạn có thể chọn những món quà giúp chăm chút không gian sống như: Một bộ gốm sứ men rạn để bàn hay bộ bình gốm sứ trang trí vẽ vàng sang trọng.

Với thiết kế tinh xảo trong từng đường nét kết hợp với chất liệu cao cấp, đây sẽ là món quà góp phần làm đẹp không gian sống của căn nhà khiến mỗi khi ngắm nhìn, gia chủ sẽ luôn nhớ đến sự chân thành của người tặng.

Làm sao lựa chọn món quà sang trọng và tinh tế?

Sau khi bạn hiểu được sở thích, thói quen của và đã định hình được một loạt những món quà phù hợp, cần lọc để chọn ra món quà nên tặng. Và trong tất cả các món quà có được sự hài lòng khi tặng, những món quà sang trọng và tinh tế luôn chiếm ưu thế.

Không phải vì người bạn định tặng quà không trân trọng sự chân thành, không thích sự dân dã mà đơn giản nhất là, một món quà thể hiện sự sang trọng bao hàm trong đó sự tôn trọng, khiến người nhận trân trọng, luôn đặt nó ở những vị trí xứng đáng. Một chiếc bình hút lộc vẽ vàng nhị cảnh “Thuận Buồm Phú Quý” có thể khiến người nhận vô cùng thích thú và đặt nó ở không gian sang trọng như phòng khách, phòng làm việc.

Đặc biệt, khi chọn quà cho nam giới ở độ tuổi 45-50 thì món quà cần thể hiện được sự trân trọng trải nghiệm của người được tặng, sự tinh tế của người chọn.

Ví dụ, một món décor vừa có thể đặt trang trí phòng làm việc hay phòng khách, vừa mang trong mình ý nghĩa phong thủy sẽ là ý tưởng hay. Bạn có thể chọn một chiếc bình hút lộc vẽ vàng hay một bộ kệ rượu vang cùng giá treo ly được thiết kế vô cùng độc đáo.

Tặng quà mà như không tặng

Ý tưởng sẽ thành công mỹ mãn nếu bạn nắm được bí quyết chọn quà tặng như không tặng. Song song với việc lựa chọn món quà phù hợp với độ tuổi, sở thích của người nhận, bạn cần lưu ý làm sao cho món quà ấy trở nên thật sự mang trong mình ý nghĩa của món quà chân tình.

Khi lựa các món quà, bạn sẽ thấy mỗi món quà đều như thay cho một lời chúc và mang ý nghĩa riêng khác nhau. Hãy lựa chọn những món quà đừng quá vật chất cũng đừng quá sơ sài, đừng mang giá trị nhất thời và tốt nhất đừng dễ dàng quy đổi ra tiền bạc.

Một món đồ làm kỷ niệm, một vật để làm đẹp không gian sống hay những nội thất nhỏ xinh vừa có thể dùng, vừa tạo nên đẳng cấp của cuộc sống là những gợi ý hay.

Đồng thời hãy lưu ý đến ý nghĩa mà món đồ đó sở hữu như ý về sự thành công, cầu chúc hạnh phúc, bình an, thịnh vượng hay may mắn. 

Bạn có thể tham khảo thêm những món quà tặng cùng ý nghĩa của từng món quà tại https://decopro.vn/ để có cho mình những gợi ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâu là bí quyết chọn quà tặng mang đến sự hài lòng?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.