Sản phẩm dịch vụ

Đau đầu gối khi chạy bộ: Giải pháp hỗ trợ điều trị giảm đau hiệu quả mà bạn cần biết

Quỳnh Lan 01/12/2023 - 11:36

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai hiệu quả. Tuy nhiên, nếu tập luyện quá độ, người chạy sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề và dấu hiệu đầu tiên cảnh báo những thương tổn chính là đau đầu gối.

Đau đầu gối khi chạy bộ nếu tiếp diễn lâu sẽ gây ra bệnh viêm khớp. Để bảo vệ tối đa đầu gối khi chạy, mọi người nên tìm hiểu và lựa chọn những biện pháp hỗ trợ phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn giải pháp hỗ trợ điều trị giảm đau đầu gối khi chạy hiệu quả nhất.

580-202312011056341.jpg

Đau đầu gối khi chạy bộ là gì?

Đau đầu gối khi chạy bộ là tình trạng đau nhức ở vùng khớp gối trong hoặc sau khi chạy bộ. Vấn đề này xảy ra do những tổn thương cơ bắp hoặc do viêm khớp đầu gối, những chấn thương ở chân gây ra.

Với những người thường xuyên vận động, đau đầu gối có thể là do vận động tăng cường quá mức nhưng không có sự chuẩn bị tốt, dẫn đến quá tải và bị đau đầu gối sau khi chạy. Còn với những người lớn tuổi hoặc đang bị chấn thương, cơ xương không linh động thì việc vận động, đi lại nhiều cũng không tránh khỏi bị đau đầu gối.

Các triệu chứng đau đầu gối khi chạy bộ

Tùy thuộc vào từng người mà cơn đau đầu gối khi chạy bộ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, những triệu chứng đau đầu gối phổ biến nhất khi chạy bộ chính là:

●Đau nhức nhẹ trong quá trình chạy bộ hoặc sau khi chạy xong.

●Có thể xuất hiện các vết sưng căng ở quanh đầu gối.

●Vận động trở nên khó khăn hơn, cảm giác mỏi kéo dài mặc dù không đi lại.

Đau đầu gối khi chạy bộ có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng đa phần các bạn trẻ bị đau đầu gối khi chạy bộ là do chưa có kỹ năng tập luyện chính xác và tập luyện quá sức mình. Để cải thiện tình trạng đau đầu gối khi chạy bộ, mọi người nên tìm hiểu những bài tập thể dục giúp cải thiện độ dẻo dai, cũng như tìm những biện pháp hỗ trợ điều trị giảm đau bằng đai chẳng hạn.

Các bài tập thể dục giúp cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai của đầu gối

Nếu bạn đang gặp vấn đề về đau đầu gối khi chạy, hãy thử cải thiện sức mạnh và độ dẻo dai của đầu gối mình thông qua những bài tập giúp tăng sự linh hoạt, dẻo dai của cơ và khớp. Một số bài tập hiệu quả tác động mạnh mẽ đến đầu gối như:

●Bài tập chức năng ngồi xuống, đứng lên.

●Squats dọc.

●Bài tập nâng chân.

●Luyện tập bậc thang.

●Các bài tập gập gối và nâng hông.

●…

Thường xuyên tập luyện những bài tập đơn giản này sẽ giúp cho đầu gối trở nên vững chãi hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của những bài tập thường rất lâu, với người thường xuyên chạy bộ như các vận động viên thì không thể có hiệu quả tức thì. Lúc này, giải pháp tốt nhất cho mọi người chính là sử dụng đai chạy bộ để hỗ trợ.

Biện pháp hỗ trợ điều trị đau đầu gối khi chạy bộ bằng đai bonbone Thin PF Cross Belt

Đai cố định đầu gối bonbone Thin PF Cross Belt là một trong những giải pháp tuyệt vời cho người sử dụng khi có những tính năng tốt giúp cố định khớp gối hiệu quả. Từ đó, ngăn chặn và làm giảm thiểu tối đa những cơn đau đầu gối khi chạy bộ. Là sản phẩm đến từ thương hiệu bonbone - chuyên gia đai xương khớp hàng đầuNhật Bản, bonbone Thin PF Cross Belt có những ưu điểm tuyệt vời kể đến như là:

●Thiết kế thông minh giúp bám chặt theo cấu trúc bắp cơ khớp gối.

●Chất liệu cao cấp mềm mại, an toàn khi sử dụng cho mọi loại da.

●Kiểu dáng gọn nhẹ, thoáng khí, miếng đệm hỗ trợ có thể tháo rời.

●Tác động áp lực lên bộ phận xung quanh đầu gối thay vì trực tiếp lên đầu gối để ngăn ngừa tình trạng gập đầu gối.

580-202312011056342.png

Hiện tại, bonbone Thin PF Cross Belt đang rất được ưa chuộng và được sử dụng trong rất nhiều trường hợp gặp các tình trạng như: Đau nhức vùng gối sau vận động, chạy bộ, bị chấn thương vùng gối, người già mắc các bệnh lý về gối, hỗ trợ người sau phẫu thuật.

Nếu bạn đang có ý định mua đai bonbone Thin PF Cross Belt, một địa chỉ phân phối chính thức sản phẩm bonbone tại Việt Nam chính là BIOMEQ. Đây là đơn vị uy tín hoạt động trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm điều trị, chăm sóc sức khỏe vận động của mọi người. Hiện, BIOMEQ đang là đối tác phân phối hàng cho hàng nghìn cửa hàng y khoa và nhà thuốc trên toàn quốc.

580-202312011056343.png

Kết luận: Để bảo đảm sức khỏe của bản thân cũng như mọi thành viên trong gia đình, hãy lựa chọn đai gối bonbone Thin PF Cross Belt tại BIOMEQ nhé! Mọi người có nhu cầu mua chỉ cần liên hệ đến Công ty Thiết bị y sinh BIOMEQ để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ ngay!

bonbone - chuyên gia đai xương khớp số 1 Nhật Bản
Công ty cổ phần Thiết bị y sinh (BIOMEQ) là nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Thông tin liên hệ bonbone Vietnam:
- Trụ sở chính: 89 Trần Văn Dư, phường 13, quận Tân Bình, thành Hồ Chí Minh.
- VP Hà Nội: A2-BT6 KĐT Hạ Đình, ngõ 214 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
- VP Đà Nẵng: 170 Hà Huy Tập, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
- Hotline: (028) 22 600 006 - 0972 597 600.
- Website: https://bonbone.com.vn/.
- Fanpage: https://www.facebook.com/bonbonevietnam.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đau đầu gối khi chạy bộ: Giải pháp hỗ trợ điều trị giảm đau hiệu quả mà bạn cần biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.