Môi trường

Đất liền ảnh hưởng 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

Kim Nhuệ 15/09/2023 - 21:04

Từ nay đến cuối năm 2023, trên đất liền nước ta có khả năng ảnh hưởng 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới... Dịp cuối tuần này, Hà Nội tiếp tục mưa dông, se lạnh về đêm và sáng...

mua-rao.jpg
Cuối tuần này, Hà Nội tiếp tục mưa dông, se lạnh về đêm và sáng.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với áp cao lạnh lục địa nên từ chiều tối nay (15-9) đến chiều tối 17-9, thành phố Hà Nội mưa rào và rải rác có dông; lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi lớn hơn, như các huyện: Quốc Oai, Mỹ Đức, Phú Xuyên có thể 30-50mm. Từ đêm 17-9, thành phố Hà Nội mưa rào và dông vài nơi. Về thủy văn, mực nước các sông: Tích, Bùi, Cà Lồ đang lên, nhưng vẫn thấp hơn mức báo động lũ cấp 1. Đáng chú ý, những ngày cuối tuần, thời tiết Hà Nội se lạnh về đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất 23-25 độ C, nhiệt độ cao nhất ban ngày 28-30 độ C.

bao1.jpg
Từ nay đến cuối năm 2023, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới.

Cập nhật thời hạn mùa, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 15-9 nhận định, trong thời kỳ đầu mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu; rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng ít hơn so với trung bình nhiều năm.

Trên Biển Đông, từ nay đến cuối năm 2023, có khả năng xuất hiện 3-5 cơn bão, áp thấp nhiệt đới, trong đó có 1-2 cơn ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Do trạng thái khí quyển và đại dương đang trong điều kiện El Nino, nên cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân cần đề phòng những cơn bão có diễn biến phức tạp cả về quỹ đạo cũng như cường độ.

Về mưa từ nay đến tháng 11, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động ở miền Bắc và miền Trung, sau đó có xu hướng dịch xuống phía Nam. Vì thế, miền Bắc và miền Trung sẽ còn nhiều ngày mưa rào và dông, có ngày xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trên các sông suối nhỏ ở miền Bắc, trong tháng 10 vẫn có khả năng xuất hiện lũ với đỉnh lũ ở mức báo động cấp I. Từ tháng 11, mực nước trên các sông suối miền Bắc xuống dần và ít có khả năng xuất hiện lũ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đất liền ảnh hưởng 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.