Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đào tạo 50 startup công nghệ phát triển kỹ năng quản lý, kinh doanh

Châu Anh| 07/10/2022 19:15

(HNMO) - 50 công ty khởi nghiệp công nghệ Việt Nam đã được tuyển chọn tham gia chương trình Google for Startups: Startup Academy Việt Nam - chương trình đào tạo và cố vấn chuyên sâu dành cho các nhà khởi nghiệp (startup) ở giai đoạn đầu.

Các startup và cố vấn tham gia chương trình đào tạo tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong số đó có 25 công ty đến từ Thủ đô Hà Nội và 25 công ty đến từ thành phố Hồ Chí Minh. 

Các công ty khởi nghiệp được tuyển chọn đều là những doanh nghiệp có nỗ lực đưa ra giải pháp, sản phẩm công nghệ số để giải quyết một số vấn đề nổi cộm ở nhiều lĩnh vực, như: Y tế, năng lượng, tài chính, giáo dục và nông nghiệp.

Khóa đào tạo các startup tại thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 3 đến 7-10. Các startup tham dự những phiên cố vấn và thảo luận tập thể phát triển kỹ năng lãnh đạo, phương thức kinh doanh tối ưu, kỹ năng quản lý sản phẩm, kiến thức công nghệ thực tế và kỹ năng tiếp thị... Tham gia đào tạo là các chuyên gia, doanh nhân đã khởi nghiệp thành công, nhà đầu tư...

Trong số các startup triển vọng tại thành phố Hồ Chí Minh, đáng chú ý có doanh nghiệp phát triển thiết bị công nghệ giám sát công suất máy điều hòa, giúp tối ưu hóa năng lượng điện tiêu thụ; cung cấp dịch vụ hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường và tiền tiểu đường; điều hành nền tảng kỹ thuật nông nghiệp giúp nông dân vận hành doanh nghiệp hiệu quả hơn...

25 công ty khởi nghiệp tại Hà Nội sẽ bắt đầu khóa đào tạo vào tháng 11-2022. Sau đó, 10 công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất của Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham gia Demo Day – chương trình dành cho startup quảng bá mô hình kinh doanh sáng tạo của mình và gọi vốn từ cộng đồng các nhà đầu tư.

Trước đó, tháng 7-2022, Google và Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư ra mắt chương trình Google for Startups: Startup Academy Việt Nam nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam qua việc cung cấp khóa đào tạo các kỹ năng số nhằm gia tăng cơ hội việc làm trong ngành công nghệ và giúp các startup Việt Nam phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đào tạo 50 startup công nghệ phát triển kỹ năng quản lý, kinh doanh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.