(HNM) - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đang phối hợp với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI) tìm phương án xử lý triệt để vết nứt cầu Đuống, nhằm bảo đảm an toàn công trình, an toàn giao thông đường sắt, đường bộ...
Trước đó, đầu tháng 10-2017, tại cầu Đuống đã xuất hiện vết nứt ở nhiều vị trí, đe dọa an toàn giao thông khu vực cầu. Đường vào nhà dân và một số công trình lân cận cũng xảy ra tình trạng lún, nứt. Tuy vậy, các bộ phận kết cấu cầu, đường sắt và đường bộ trên cầu không có hiện tượng biến dạng, bất thường.
Theo VNR, do sông Đuống đoạn qua khu vực cầu Đuống bị thu hẹp dòng chảy, đồng thời trụ cầu đã được gia cố mở rộng trước đó, làm tăng lưu tốc dòng chảy qua cầu, khiến nước chảy xiết, đặc biệt tại vị trí trụ số 5 gần khu vực xảy ra sự cố. Tình trạng này kết hợp với đợt mưa lớn kéo dài do áp thấp nhiệt đới đầu tháng 10 làm nước sông dâng cao, đã gây ra sự cố.
Trước mắt, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải - đơn vị quản lý cầu Đuống đã bố trí nhân viên trực cảnh giới 24/24 giờ; hằng tuần đo, quan trắc theo quy định và báo cáo VNR để có biện pháp ứng phó kịp thời.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.