Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang làm rõ vụ 3 tiếp viên hàng không bị bắt vì xách ma túy từ Pháp về Việt Nam

Tuấn Lương| 16/03/2023 20:01

(HNMO) - Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam vừa xác nhận thông tin có 3 tiếp viên hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) trên chuyến bay VN10 hạ cánh vào sáng hôm nay (16-3) bị lực lượng hải quan bắt giữ do xách ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam.

Lực lượng hải quan phát hiện một lượng lớn ma túy và thuốc lắc trên chuyến bay VN10 (ảnh minh họa).

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Cục Hàng không Việt Nam cũng đang yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo cụ thể hơn về vụ việc này.

Trước đó, để phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả qua đường hàng không năm 2023, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành kế hoạch và yêu cầu các đơn vị của ngành tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các đối tượng buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa bằng đường hàng không.

Trong đó, các hãng hàng không được yêu cầu có trách nhiệm chỉ đạo đoàn bay, đoàn tiếp viên rà soát nội bộ, thường xuyên kiểm soát tổ bay khi làm nhiệm vụ; quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không; chỉ đạo bộ phận an ninh hàng không của hãng tập trung phân tích, đánh giá tình hình, xác định trọng điểm về thời gian, chuyến bay, chặng bay, đối tượng, phương thức, thủ đoạn hoạt động để phối hợp với lực lượng Hải quan, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang làm rõ vụ 3 tiếp viên hàng không bị bắt vì xách ma túy từ Pháp về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.