Giáo dục

Đang cân nhắc để điều chỉnh việc dạy học môn tích hợp cấp THCS

Thống Nhất 15/08/2023 11:00

Để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn hiện nay trong việc dạy học các môn tích hợp ở cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc để điều chỉnh việc dạy học với nội dung này.

tiet-day-mau-sgk-cap-thcs-.jpg
Một tiết dạy mẫu theo sách giáo khoa mới tại Trường Trung học cơ sở Đại Thịnh (huyện Mê Linh).

Thông tin này được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ tại cuộc gặp gỡ giáo viên mầm non, phổ thông cả nước theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến vào sáng 15-8.

Theo nhận định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thực tế triển khai cho thấy, việc dạy học các môn tích hợp ở cấp trung học cơ sở (môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay là một khó khăn lớn tại nhiều địa phương. Một số nhà giáo đã dạy học tích hợp được, nhưng phần nhiều giáo viên vẫn dạy riêng lẻ từng môn. Dù đã được tập huấn, việc dạy môn tích hợp vẫn là thách thức lớn với nhiều giáo viên ở các nhà trường.

Để tháo gỡ khó khăn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để điều chỉnh việc dạy các môn tích hợp ở bậc trung học cơ sở (có thể sẽ vẫn dạy tích hợp ở tiểu học). Còn ở cấp trung học cơ sở, Bộ sẽ cân nhắc phương án điều chỉnh để không gây ảnh hưởng đến giáo viên, đồng thời, tạo thuận lợi hơn cho việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và không ảnh hưởng đến mục đích, đầu ra của chương trình mới.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được đánh giá tốt, khoa học, phù hợp với giáo dục hiện đại nhưng quá trình triển khai không phù hợp thì sẽ sẵn sàng điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang cân nhắc để điều chỉnh việc dạy học môn tích hợp cấp THCS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.