Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không cắt xén nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Minh Đức| 15/11/2022 07:02

(HNM) - Về tình hình triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 tại thời điểm tháng 11-2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá: Đến thời điểm này, kế hoạch năm học diễn ra trong điều kiện khá thuận lợi và đúng lộ trình.

Tuy nhiên, việc triển khai nhiệm vụ năm học, nhất là với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại một số địa phương vẫn còn gặp khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học và thiếu giáo viên... Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chú ý tìm ra sự khác biệt giữa chương trình hiện hành và Chương trình giáo dục phổ thông 2018 để có phương thức triển khai tốt nhất. Các nhà trường phải tổ chức dạy và học thực chất; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, không được cắt xén nội dung chương trình, dạy đủ số tiết theo quy định để không thiệt thòi cho học sinh.

Bên cạnh đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chú trọng chất lượng dạy học các môn đạo đức, giáo dục công dân, nhằm giảm tình trạng bạo lực, nâng cao ý thức văn hóa học đường; chú trọng động viên tinh thần các nhà giáo và giảm tải nhiều nhất cho giáo viên trong quá trình dạy và học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không cắt xén nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.