Chính trị

Đảng bộ quận Thanh Xuân nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên

Việt Tuấn 19/02/2024 - 17:26

Chiều 19-2, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng 5 năm (2021-2025) và tổng kết 15 năm thực hiện Điều lệ Đảng (2011-2025).

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai chủ trì hội nghị.

mai.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Minh Tiến cho biết, bám sát các chương trình, kế hoạch công tác của Thành ủy trong thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Ban Thường vụ Quận ủy, các cấp ủy Đảng đã triển khai thực hiện khối lượng rất lớn về công tác xây dựng Đảng, đạt kết quả tốt và có chất lượng.

Đáng chú ý, Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện các lĩnh vực. Các chỉ tiêu về xây dựng Đảng hằng năm đều đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm hơn và có chuyển biến tích cực. Công tác cán bộ có nhiều đổi mới, đội ngũ cán bộ ngày càng đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; công tác bảo vệ chính trị nội bộ được thực hiện bài bản, chặt chẽ, đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường; kỷ luật, kỷ cương trong Đảng được siết chặt. Công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là dân vận chính quyền có bước đổi mới, hiệu quả được nâng lên; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận có nhiều đổi mới...

Trong 15 năm qua, Quận ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân đã chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc quán triệt đầy đủ, nghiêm túc Điều lệ Đảng và các văn bản của cấp ủy cấp trên. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy cơ sở thường xuyên nghiên cứu một cách có hệ thống các văn bản có liên quan, vận dụng thường xuyên trong thực hiện nhiệm vụ công tác đảng. Kết quả thi hành Điều lệ Đảng trong Đảng bộ quận Thanh Xuân cho thấy sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

mai1.jpg
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được thời gian qua; đồng thời, cũng lưu ý thêm một số nội dung để các cấp ủy đảng, các phòng, ban, đơn vị thuộc quận, nhất là người đứng đầu cấp ủy cần tập trung thực hiện trong thời gian từ nay đến Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2025-2030.

Trong đó, đồng chí Bùi Huyền Mai đề nghị các cấp ủy tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các nghị quyết, kết luận và chỉ đạo của Trung ương, thành phố về công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục xây dựng Đảng bộ quận thực sự trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; tập trung củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các loại hình tổ chức cơ sở Đảng, nhất là các tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập; chú ý thực hiện tốt công tác quản lý đảng viên.

Cùng với đó là rà soát và phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VII; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình mới đặt ra, phát huy tiềm năng, trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ quận, phường. Ngoài các nhiệm vụ trọng tâm trên, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng trong quận tập trung chuẩn bị tốt nhân sự, văn kiện cho Đại hội các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ quận Thanh Xuân nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.