Xã hội

Đan Phượng tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu tại các xã bị ngập úng

Minh Phú 16/09/2024 - 11:49

Sáng 16-9, Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng Tạ Thị Ngọc Hân cho biết, nhằm động viên tinh thần, để các em thiếu nhi có một mùa trăng rằm ý nghĩa, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện Đan Phượng đã tổ chức thăm, tặng quà cho các trẻ em nhân dịp Tết Trung thu tại các xã bị ngập úng do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên địa bàn huyện.

huyen-doan-dp-1.jpg
Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Phượng tặng quà cho các em nhỏ xã Thọ An. Ảnh: Ngọc Hân

Cụ thể, Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã trao tặng các suất quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 3 xã: Trung Châu, Thọ An, Hồng Hà.

Tại các điểm thăm, các đồng chí Thường trực Huyện đoàn - Hội đồng Đội huyện đã thăm hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện của các em; gửi lời chúc các em nhỏ đón đêm hội trăng rằm vui vẻ, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy, trở thành mầm non tương lai của đất nước.

huyen-doan-dp.jpg
Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện Phượng tặng quà cho các em nhỏ xã Hồng Hà. Ảnh: Ngọc Hân

“Mùa Trung thu năm nay, do ảnh hưởng bão lũ nên nhiều nơi không tổ chức được đêm hội trăng rằm sôi động, bài bản như những mùa trăng truyền thống. Đặc biệt, ở một số xã dọc sông Hồng trên địa bàn huyện Đan Phượng, nước lũ dâng cao đã gây ra tình trạng ngập úng. Những món quà trung thu tuy không lớn nhưng đã góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt qua khó khăn”, Bí thư Huyện đoàn Đan Phượng Tạ Thị Ngọc Hân cho biết.

Trước đó, chủ động tham gia công tác phòng, chống lụt bão, tuổi trẻ Đan Phượng đã triển khai các đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng phối hợp các lực lượng chức năng tại địa phương hỗ trợ trong công tác hộ đê, phòng chống ngập úng, di dời tài sản, gia súc, gia cầm giúp người dân nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại…

Trong các ngày qua, tuổi trẻ Đan Phượng tiếp tục triển khai các đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” cùng lực lượng dân quân, các đoàn thể tham gia vệ sinh môi trường, xử lý, thu dọn rác thải, thu gom, vận chuyển cây đổ, cành gãy, khắc phục hậu quả do bão, ngập úng…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng tặng quà trẻ em nhân dịp Tết Trung thu tại các xã bị ngập úng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.