Văn hóa

Đan Phượng: Sôi nổi cuộc thi hướng dẫn viên Nhà truyền thống lần thứ nhất

Nguyễn Mai 29/08/2023 - 15:42

Cuộc thi với sự tham gia của 16 em học sinh là đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện Đan Phượng.

dan-phuong-2.jpg
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên phát biểu khai mạc hội thi.

Ngày 29-8, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và Huyện đoàn Đan Phượng tổ chức cuộc thi “Hướng dẫn viên Nhà truyền thống huyện Đan Phượng lần thứ I, năm 2023”. Cuộc thi có sự tham gia của 16 em học sinh là đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện.

Phát biểu khai mạc hội thi, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên cho biết: Đan Phượng là vùng đất "địa linh nhân kiệt" với bề dày lịch sử. Người dân Đan Phượng có tình yêu quê hương đất nước nồng nàn, anh dũng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, là quê hương của Phong trào phụ nữ "Ba đảm đang" trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Huyện Đan Phượng được Đảng, Nhà nước công nhận là quê hương Anh hùng trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và Anh hùng trong lao động sản xuất.

dan-phuong-1.jpg
Thí sinh giới thiệu về Nhà truyền thống huyện Đan Phượng tại hội thi.

Nhà truyền thống huyện Đan Phượng được xây dựng vào năm 2012. Hiện nay, Nhà truyền thống huyện thường xuyên mở cửa phục vụ nhân dân trên địa bàn tham quan, tìm hiểu. Từ đó giúp người dân Đan Phượng hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương và khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân.

dan-phuong-3.jpg
Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Bùi Thị Quyên khen thưởng các thí sinh dự thi.

Việc tổ chức cuộc thi hướng dẫn viên nhà truyền thống huyện Đan Phượng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự tôn dân tộc, nâng cao nhận thức, lý tưởng cách mạng, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh hiểu về lịch sử địa phương, có ý thức bảo vệ, giữ gìn những giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống của quê hương.

16 thí sinh đến từ 16 trường THCS trên địa bàn huyện đã thể hiện tài năng làm hướng dẫn viên nhà truyền thống huyện qua cuộc thi, qua đó cùng trau dồi, bổ sung kiến thức về lịch sử, văn hóa địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng: Sôi nổi cuộc thi hướng dẫn viên Nhà truyền thống lần thứ nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.