Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8

Theo Tuấn Nguyên - Ảnh: Reuters| 22/06/2021 07:24

Rạng sáng 22-6 (giờ Hà Nội), Đan Mạch vùi dập tuyển Nga 4-1 để giành vị trí thứ 2 tại bảng B Euro 2020.

Ở lượt trận cuối bảng B, Đan Mạch không có nhiều lợi thế. Họ đứng cuối bảng với 0 điểm và buộc phải thắng Nga, đồng thời chờ Phần Lan thất thủ trước Bỉ mới có thể đi tiếp. Cơ hội là khá thấp, nhưng thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand thi đấu đầy quyết tâm và giành chiến thắng đậm 4-1. Ở trận đấu cùng giờ, Bỉ mang tin vui cho "những chú lính chì" với chiến thắng 2-0 trước Phần Lan.

Đan Mạch, Phần Lan và Nga cùng có 3 điểm, nhưng Đan Mạch đứng thứ 2 do có hiệu số tốt nhất (+1). Martin Braithwaite cùng đồng đội sẽ là đại diện tiếp theo, sau đội đầu bảng Bỉ góp mặt ở vòng loại trực tiếp Euro 2020. Đối thủ của Đan Mạch ở vòng 1/8 sẽ là xứ Wales.

Đan Mạch nhập cuộc chủ động. Đoàn quân của huấn luyện viên Hjulmand cầm bóng 67%. Trước hàng thủ số đông của Nga, Đan Mạch sử dụng nhiều tình huống sút xa. Nỗ lực của đội bóng áo trắng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 38.

Sau đường chuyền của Hojbjerg, Mikkel Damsgaard đặt lòng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng được tạo thành một đường cong trước khi đi vào lưới tuyển Nga trong sự bất lực của thủ thành Matvey Safonov.

Theo thống kê của Opta, Damsgaard (20 tuổi 353 ngày) là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Đan Mạch ở một giải đấu lớn (Euro/World Cup).

Trong khi tuyển Nga còn đang loay hoay tìm bàn gỡ, hàng thủ đội bóng áo đỏ đã mắc sai lầm nghiêm trọng ở ngay đầu hiệp 2. Phút 59, Yussuf Poulsen tận dụng đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Nga để thoát xuống dứt điểm nhân đôi cách biệt cho Đan Mạch.

Kịch tính được đẩy lên cao khi Nga có bàn rút ngắn tỷ số từ chấm 11m sau sai lầm của trung vệ Vestergaard. Lúc này, Đan Mạch vẫn chỉ đứng thứ 3 do ở trận đấu cùng giờ, Lukaku bị VAR tước bàn thắng vào lưới Phần Lan.

Đan Mạch đã hoàn thành điều kiện cần, đó là ghi thêm bàn thắng thứ 3 vào lưới Nga để cầm chắc 3 điểm. Andreas Christensen tận dụng cơ hội ở phút 79 để nâng tỷ số lên 3-1. Safonov một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa không thể cản phá.

Với tinh thần hưng phấn, Đan Mạch ấn định thắng lợi 4-1 bằng pha lập công của Joakim Maehle ở phút 82. Ở trận đấu cùng giờ, điều kiện đủ cũng đã đến với "Những chú lính chì", khi Bỉ ghi 2 bàn vào lưới Phần Lan ở phút 74 và 81.

Simon Kjaer cùng đồng đội hoàn thành lời hứa chiến đấu đến cùng để giành tấm vé đi tiếp tại Euro. Nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp Đan Mạch làm nên lịch sử. Lần đầu tiên từ World Cup 1998, cổ động viên mới lại chứng kiến đội tuyển quê nhà ghi 4 bàn trong một trận tại giải đấu lớn.

Đan Mạch giành chiến thắng với những thống kê áp đảo đối thủ. Đồ họa: Minh Phúc.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Mạch lách qua khe cửa hẹp để vào vòng 1/8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.