Điểm nóng

Đàm phán hòa bình Ukraine "không có Nga, sẽ thất bại"

Kim Phượng 26/03/2024 - 13:49

Theo Reuters, trong một cuộc phỏng vấn công bố ngày 26-3, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, bất kỳ hội nghị thượng đỉnh toàn cầu nào về hòa bình Ukraine mà không có Nga đều đơn giản là "vô lý" và sẽ thất bại.

nga.jpg
Ảnh: Reuters

"Vấn đề Ukraine có thể được giải quyết nếu không có sự tham gia của Nga không? Câu trả lời rất rõ ràng - không thể", ông Dmitry Peskov nói trong cuộc phỏng vấn được thực hiện hôm 21-3, một ngày trước vụ xả súng hàng loạt gần thủ đô Mátxcơva.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã kêu gọi tổ chức một hội nghị thượng đỉnh hòa bình quốc tế vào đầu năm nay. Thụy Sĩ cho biết nước này sẽ tổ chức hội nghị, ngày tháng cũng như các chi tiết đang được thảo luận. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đánh giá kế hoạch hòa bình của Ukraine kêu gọi Nga rút quân và khôi phục biên giới năm 1991 của Kiev, bao gồm cả Crimea mà Mátxcơva đã sáp nhập vào năm 2014 là không thể thực hiện được.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tái khẳng định kế hoạch hòa bình của Tổng thống Ukraine là không tưởng, đồng thời chỉ trích các kế hoạch mà Liên minh châu Âu (EU) và các nước thảo luận nhằm kiểm soát lợi nhuận từ tài sản của Nga và chuyển cho Ukraine.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán hòa bình Ukraine "không có Nga, sẽ thất bại"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.