Hà Nội kết nối

Đắk Nông: Đường Hồ Chí Minh qua thành phố Gia Nghĩa bị nứt gãy, sụt lún

Gia Nghĩa 02/08/2023 - 16:56

Ngày 2-8, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đã sơ tán khẩn cấp 16 hộ dân nằm dưới ta luy âm đoạn đường Hồ Chí Minh đang bị nứt gãy, sụt lún sau mưa lớn.

a91.jpg
Vết nứt trên đường Hồ Chí Minh đoạn chạy qua thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã được khoanh vùng theo dõi. Ảnh: Lê Phước.

Đoạn đường nứt gãy và có dấu hiệu sụt lún chạy qua tổ dân phố số 9, thành phố Gia Nghĩa, thủ phủ tỉnh Đắk Nông. Một số nhà dân bị đất sạt lở gây hư hại, một số nền nhà cũng đang có dấu hiệu sụt lún.
Lực lượng chức năng đã giúp 16 hộ dân trong khu vực nguy hiểm sơ tán đến nơi an toàn và rào chắn đoạn đường sụt lún. Giao thông qua khu vực này tạm thời gián đoạn.

a92.jpg
Vết nứt đất tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đang có dấu hiệu mở rộng.

Cũng trong sáng 2-8, vệt đất nứt tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, tiếp tục có dấu hiệu mở rộng, chạy dài thêm khoảng 120m qua một số điểm dân cư. Trước đó, đêm 31-7, sau tiếng nổ lớn, mặt đất khu vực này xuất hiện vết nứt dài khoảng 200m, rộng khoảng 0,15m. Trong các ngày 1 và 2-8, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp gần 30 hộ dân.

Lực lượng chức năng đã khoanh vùng khu vực nguy hiểm và theo dõi sát sao hiện tượng bất thường này, kịp thời đưa ra những biện pháp cần thiết, bảo đảm an toàn cho người dân.

a94.jpg
Lực lượng vũ trang tỉnh Đắk Nông tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ.

Như một vài tỉnh Nam Tây Nguyên, Đắk Nông đã phải hứng chịu nhiều trận mưa lớn trong vài ngày qua. Lũ lụt và lở đất đã gây nhiều thiệt hại cho một số địa phương của tỉnh. Theo dự báo thời tiết, khu vực này tiếp tục có mưa lớn trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Đường Hồ Chí Minh qua thành phố Gia Nghĩa bị nứt gãy, sụt lún

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.