Xe++

Toyota xác nhận mẫu xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng từ bê bối Daihatsu

Hoàng Linh 21/12/2023 - 21:29

Chiều 21-12, Toyota Việt Nam cho biết, đã kiểm tra và tạm dừng một mẫu xe liên quan tới bê bối giám sát chất lượng Daihatsu, vốn đang gây rúng động ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

screenshot-2023-12-21-at-20.42.01.jpg
Mẫu xe duy nhất bị ảnh hưởng tại Việt Nam sau bê bối giám sát chất lượng của Daihatsu.

Theo đó, sau khi thông tin về bê bối Daihatsu xuất hiện, Toyota Việt Nam đã tạm dừng việc chuyển tất cả lô xe có liên quan Daihatsu tới đại lý, để xác nhận thêm thông tin cụ thể cho thị trường Việt Nam.

Sau khi tìm hiểu chi tiết về những bất thường liên quan bê bối, Toyota Việt Nam xác nhận, có một mẫu xe bị ảnh hưởng tại thị trường trong nước là mẫu đa dụng (MPV) Avanza Premio phiên bản số sàn (MT). Đây là mẫu xe có doanh số không lớn.

Hiện tại, Toyota Việt Nam tạm ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT tới đại lý, do việc chứng nhận mẫu xe này tại nước ngoài đang được các cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập xem xét.

Toyota Việt Nam cho biết, sẽ cân nhắc khôi phục việc giao mẫu xe Avanza Premio MT sau khi nhận được thông tin từ cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập ở nước ngoài.

Theo kết quả điều tra của Ủy ban độc lập thuộc bên thứ 3, trong quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài, có 1 sửa đổi không phù hợp trên mẫu xe Avanza Premio MT. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các mẫu xe Avanza Premio đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.

Cũng theo Toyota Việt Nam, Daihatsu đã tiến hành kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật nội bộ bằng cách sử dụng các mẫu xe thực tế để kiểm tra lại xem liệu có bất kỳ vấn đề gì về an toàn và môi trường đối với các mẫu xe đã phát hiện bất thường hay không.

Các cuộc kiểm tra và thử nghiệm đã cho thấy những mẫu xe này đều đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, và các chủ xe có thể yên tâm tiếp tục sử dụng phương tiện của mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Toyota xác nhận mẫu xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng từ bê bối Daihatsu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.