Theo dõi Báo Hànộimới trên

''Đại tiệc sale'' Black Friday 2022 cận kề, người mua vẫn thưa vắng

Lam Giang - Ảnh: V.Hà| 23/11/2022 14:30

(HNMO) - Còn 2 ngày nữa là đến “chính hội” Black Friday, hầu hết cửa hàng, nhà bán lẻ, trung tâm thương mại đã tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn với kỳ vọng “hốt khách” dịp mua sắm lớn nhất năm. Tuy nhiên, ghi nhận hôm nay (23-11), phần đông cửa hàng vẫn thưa vắng khách, nhiều người chỉ đến xem mà không mua.

 Các cửa hàng tưng bừng trong "Đại tiệc sale" Black Friday.

"Đại tiệc sale" Black Friday

Khác với năm trước, dịp Black Friday năm nay, dịch Covid-19 được kiểm soát tốt nên các trung tâm thương mại, nhà bán lẻ, cửa hàng trên các tuyến phố đều đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn.

Ghi nhận tại Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) trong sáng nay (23-11), hầu hết gian hàng đều trưng ra các banner và poster quảng cáo chương trình giảm giá. Các nhãn hàng thời trang, phụ kiện quốc tế như Tommy Hilfiger, Calvin Klein, Mango, Adidas, Levi’s, Fila, New Balance, Sisheido, The Face Shop…; cùng các nhãn hàng trong nước như Canifa, Boo, The Blues, Vascara… đều đưa ra mức ưu đãi lớn.

Trung tâm thương mại vắng khách mùa giảm giá cuối năm.

Còn tại Trung tâm thương mại AEON Mall Long Biên (quận Long Biên), bên cạnh các chương trình giảm giá của các nhãn hàng, thương hiệu trong và ngoài nước, dịp này Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị  Aeon thu hút nhiều người tới mua sắm. Tại đây đang diễn ra chương trình “Cơn sốt Black Friday 2022” với nhiều ưu đãi như: Mua 1 tặng 1, mua 2 tính tiền 1, đồng giá 100.000-150.000 đồng... Tại khu vực điện máy - gia dụng tầng 2, các sản phẩm chăn ga gối nệm, chén bát được giảm giá lên đến 49% cùng các mức giá ưu đãi sốc dành cho các sản phẩm điện tử - điện máy. Cũng tại đây, nhiều sản phẩm mẹ và bé bán đồng giá  60.000-300.000 đồng cùng nhiều chương trình giảm giá sốc lên đến 50%...

Còn tại các tuyến phố như Chùa Bộc (quận Đống Đa), Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng), Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy)… có đến 50% số cửa hàng thời trang, giày dép, điện máy… trưng ra các tấm bảng quảng cáo chương trình giảm giá Black Friday với mức giảm lên đến 70-80%.

Các chương trình khuyến mại cũng rất đa dạng như: Giảm giá, đồng giá, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 3, mua 1 giảm giá 20-30% sản phẩm tiếp theo...

Cửa hàng thời trang May 10 có chương trình “Siêu hội mua sắm Black Friday” ưu đãi lên tới 50% toàn bộ sản phẩm, mua 3 tính tiền 2 với sơ mi, jacket, blazer, áo len, quần âu, kaki… Thời trang Cardina có chương trình “Sale bùng cháy, rẻ chạm đáy”, giảm lên đến 80% toàn bộ mặt hàng đến hết ngày 30-11 với giá chỉ từ 46.000 đồng…

Ngay như các cửa hàng vàng bạc, đá quý cũng tung ra chương trình giảm giá dịp này. Như cửa hàng Ngọc Gems tại phố Quốc Tử Giám (quận Đống Đa) cũng giảm giá tới 70% với gần 800 mã hàng, từ vòng tay, vòng cổ, nhẫn, lu thống, charm bạc, các set trang sức....

 Trên các tuyến phố, hàng thời trang giảm giá mạnh.

Sản phẩm bình dân thu hút người mua tại một trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, theo ghi nhận, lượng khách hàng cũng chỉ tập trung cục bộ tại một số thương hiệu nổi tiếng, bên cạnh đó những cửa hàng thời trang, phụ kiện có mức giá bình dân tại trung tâm bách hóa tổng hợp cũng khá hút khách. Trong khi phần nhiều cửa hàng tầm trung treo bảng giảm giá sốc lên tới 70-80% chỉ lác đác khách hàng vào xem.

Người tiêu dùng mua sắm dè dặt

Chị Thùy Anh, nhân viên một cửa hàng thời trang trên phố Bà Triệu (Hoàn Kiếm - Hà Nội) cho biết, năm nay dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, cửa hàng kỳ vọng “hốt khách” dịp này nên đã tung ra chương trình khuyến mại Black Friday từ giữa tháng 11, với mức giảm đến 70% toàn bộ sản phẩm. Tuy nhiên, lượng khách đến mua thưa thớt, chỉ nhỉnh hơn chút ít so với năm ngoái, khi dịch còn căng thẳng.

Còn chị Khánh Linh (quận Hai Bà Trưng), khách hàng tại một cửa hàng trên đường Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng) cho biết, chị rất quan tâm tới dịp giảm giá Black Friday này. Tuy nhiên, những cửa hàng, sản phẩm mà chị quan tâm hầu như giữ nguyên giá hoặc chỉ sale 10-30%, còn những sản phẩm giảm 70% hay 80% đều là những mẫu cũ hoặc hàng tồn kho.

Thời trang là sản phẩm được giảm giá nhiều nhất.

Cũng như chị Linh, sau nhiều mùa Black Friday, phần đông người mua hàng đều khá tỉnh táo, nhất là các chiêu nâng giá rồi lại giảm, nên không mua ồ ạt như trước. Ghi nhận đến thời điểm sáng ngày 23-11, hầu hết các cửa hàng đã thu hút một lượng người tới mua sắm nhưng vẫn thưa vắng so với trước dịch. Đáng chú ý, hầu hết đều mua sắm cầm chừng, dè dặt hoặc chỉ xem mà không mua.

Theo nhiều chủ cửa hàng, thời điểm này thời tiết chưa chuyển lạnh như các năm nên nhu cầu mua sắm quần áo, giày dép mùa đông chưa cao. Ngoài ra, khách vắng bởi đợt giảm giá Black Friday được các cửa hàng triển khai từ đầu tháng 11 và kéo dài trong nhiều ngày, thậm chí đến hết tháng.

Nhiều người tiêu dùng chưa sẵn sàng mở hầu bao do thu nhập giảm sút.

Tuy nhiên, sức mua thấp năm nay phần nhiều do ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến thu nhập sụt giảm, nên đa số người dân cắt giảm chi tiêu. Chị Hồng Minh (ở quận Hai Bà Trưng) chia sẻ, năm nay thu nhập của gia đình chị thấp hơn so với mọi năm nên phải tính toán chi li, chủ yếu mua nhu yếu phẩm. Ngoài ra, năm nay Tết đến sớm nên chị phải dành một khoản để sắm sửa cho gia đình. Do đó, chị quyết định chỉ mua quần áo ấm cho hai con đang tuổi lớn, còn bản thân chị thì hạn chế tối đa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
''Đại tiệc sale'' Black Friday 2022 cận kề, người mua vẫn thưa vắng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.