Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh công bố 47 cụm thi và những lưu ý cho thí sinh

Thanh Tàu| 17/03/2023 09:26

(HNMO) - Ngày 17-3, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã công bố chi tiết 47 cụm thi và những lưu ý cho thí sinh khi thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023.

47 cụm thi đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Theo đó, kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 sẽ diễn ra vào sáng 26-3 tại các tỉnh, thành gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

Trong đó, thành phố Hồ Chí Minh là cụm thi có nhiều địa điểm thi nhất với 16 địa điểm thi để đáp ứng cho khoảng 42.000 thí sinh; tỉnh Đồng Nai với 4 địa điểm thi với khoảng 5.000 em dự thi; tỉnh Bình Dương có 3 điểm thi, các tỉnh, thành khác có từ 1-2 địa điểm thi.

Đợt 1 có khoảng hơn 91.000 thí sinh dự thi, là những em đang học lớp 12 hoặc thí sinh tự do muốn thi để xét tuyển vào các trường đại học và cao đẳng năm 2023. Tham gia kỳ thi, thí sinh sẽ làm một bài thi vẫn gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm khách quan đa lựa chọn với thời gian làm bài 150 phút.

Về những vấn đề lưu ý trước kỳ thi, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh) thông tin, đến trước ngày thi khoảng 7 ngày, thí sinh cần đăng nhập vào hệ thống để tải và in giấy báo dự thi để mang theo khi đi thi. 

Theo quy định của hội đồng thi năm nay, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi. Khi đi thi, thí sinh cần mang theo đầy đủ các giấy tờ tùy thân theo quy định ghi trong giấy báo dự thi, gồm một trong các loại giấy tờ như: Giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân, hộ chiếu. Trong trường hợp thí sinh không có các giấy tờ tùy thân nêu ở trên do thông tin cá nhân bị sai và đang trong quá trình điều chỉnh cấp lại thì thí sinh phải thông báo với hội đồng thi và được đồng ý cho dự thi. 

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực năm 2022.

Khi đó, những thí sinh này phải mang theo và xuất trình các loại giấy tờ có chữ ký và đóng dấu mộc đỏ từ cơ quan công an địa phương như: Giấy xác nhận nhân thân hoặc các giấy tờ hợp pháp khác do công an phường/xã cấp (có dán ảnh, đóng dấu giáp lai), giấy xác nhận hủy thẻ căn cước công dân/đổi mã định danh do sai thông tin.

Còn với trường hợp không mang theo giấy báo dự thi, thí sinh phải có mặt tại phòng hội đồng thi trước giờ tập trung tối thiểu 30 phút để làm các thủ tục cần thiết. Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, thông tin liên lạc (email, số điện thoại, địa chỉ) trong danh sách dự thi và giấy báo dự thi, thí sinh phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi trước giờ thi để xử lý kịp thời. Đặc biệt, thí sinh đến chậm quá 15 phút (tính từ cửa phòng thi) sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài, sẽ không được dự thi.

Cũng theo Tiến sĩ Nguyễn Quốc Chính, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì đen, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, không có chức năng gửi, nhận tin nhắn...; Atlat địa lý Việt Nam (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì). Mọi thí sinh vi phạm đều bị đình chỉ thi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh công bố 47 cụm thi và những lưu ý cho thí sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.