Xã hội

Đại biểu dân cử Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân

Tiến Thành 14/09/2023 - 17:32

Chiều 14-9, Đoàn công tác của đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội đã thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ các gia đình, nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân.

dbqh3.jpg
Các đại biểu Quốc hội trao quà hỗ trợ cho đại diện các gia đình, nạn nhân vụ cháy.

Thăm hỏi và trao quà hỗ trợ, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Phạm Thị Thanh Mai cho biết, đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội với vai trò của cơ quan dân cử luôn chia sẻ với những mất mát của Đảng bộ, chính quyền và các gia đình bị nạn.

Đau xót trước thảm họa của thành phố, đồng chí Phạm Thị Thanh Mai và các đại biểu dân cử thành phố mong muốn các gia đình, người bị nạn cố gắng vượt qua mất mát đau thương, đồng thời, mỗi người cần ý thức hơn nữa về bảo đảm an toàn cho cá nhân và gia đình.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Mai đề nghị, chính quyền địa phương sát sao với các nhiệm vụ công tác tại cơ sở; tiếp tục đồng hành với các gia đình người bị nạn không chỉ trong thời gian này mà còn cả lâu dài để người dân ổn định tâm lý, cuộc sống; đồng thời đề nghị, các gia đình gửi nguyện vọng, mong muốn đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp chuyển đến chính quyền giải quyết.

dbqh1.jpg
Các đại biểu HĐND thành phố Hà Nội trao quà hỗ trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình.

Các đại biểu dân cử thành phố cũng cho rằng, các cấp chính quyền cần quan tâm sát sao tới đời sống dân sinh, xử lý nghiêm minh sai phạm và đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn sâu rộng các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho nhân dân, từ đó nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác phòng ngừa.

Tại buổi thăm hỏi, Đoàn công tác của đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố Hà Nội, các nhà hảo tâm đã trao hơn 900 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của các đại biểu và xã hội hóa, nhằm hỗ trợ các gia đình, người bị nạn trong vụ cháy sớm ổn định cuộc sống; ủy thác cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân và phường Khương Đình hỗ trợ các gia đình, người bị nạn.

dbqh2.jpg
Đoàn công tác thăm, tặng quà gia đình anh Phạm Gia Tùng.

Sau đó, Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà gia đình anh Phạm Gia Tùng, nạn nhân của vụ cháy đang tạm cư trên địa bàn phường Khương Đình. Gia đình anh Tùng có hai thành viên đang được điều trị tại bệnh viện và một thành viên đã tử vong trong vụ cháy. Lắng nghe hoàn cảnh của anh Tùng, đoàn công tác chia sẻ trước những mất mát lớn của các gia đình; đồng thời, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau để ổn định cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu dân cử Hà Nội thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy tại quận Thanh Xuân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.