Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sản bưởi Năm Roi Vĩnh Long

Tuyền Lâm| 01/01/2023 07:48

(HNM) - Bưởi Năm Roi là trái cây đặc sản có xuất xứ tại thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Không chỉ nổi tiếng khắp từ Nam ra Bắc, trái bưởi Năm Roi đặc sản của đất Bình Minh còn vươn ra nhiều thị trường thế giới.

Bưởi Năm Roi có được danh tiếng như vậy là nhờ chất lượng và những nét đặc thù so với các loại bưởi khác. Bưởi Năm Roi có múi đầy đặn, mọng nước, không có hạt, róc vỏ, có vị ngọt xen lẫn vị chua dịu, vì thế được thực khách gần xa rất ưa chuộng.

Màu sắc quả đẹp, hương vị độc đáo, nên bưởi Năm Roi được các gia đình trưng bày trên bàn thờ trong các dịp lễ, Tết. Đặc biệt với bàn tay cần mẫn và tài hoa của người nông dân Nam Bộ, nhiều ý tưởng tạo hình từ quả bưởi Năm Roi lần lượt ra đời như: Bưởi hồ lô, bưởi hình bàn tay Phật... Đây đều là các sản phẩm độc đáo được tiêu thụ mạnh trên thị trường trái cây mỗi độ xuân về.

Không chỉ có hương vị đặc trưng, ăn bưởi Năm Roi thường xuyên còn có thể giúp giảm cholesterol, tăng sức đề kháng… Thứ trái cây đặc sản của tỉnh Vĩnh Long còn dùng để chế biến chè hay chiết xuất tinh dầu cho mỹ phẩm… Bưởi Năm Roi Vĩnh Long đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Sản phẩm có bán tại các chợ, siêu thị, cửa hàng trái cây, sàn thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sản bưởi Năm Roi Vĩnh Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.