Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

Quang Thái| 25/03/2023 14:15

(HNMO) - Với nhiều gian hàng và các sản phẩm du lịch hấp dẫn, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 thu hút được đông đảo du khách tham quan, trải nghiệm.

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch” do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội tổ chức.

Sự kiện là dịp đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của Hà Nội để thu hút khách du lịch trong nước, quốc tế đến Thủ đô và các địa phương liên kết.

Chị Nguyễn Lan Anh (quận Đống Đa) cho hay: “Sắp tới kỳ nghỉ hè, gia đình tôi dự định đưa các con đi chơi. Ở đây, chúng tôi được tư vấn nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, giá vừa với túi tiền và được áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi”.

Theo chị Lan Anh, đây là sự kiện thiết thực với mọi người trong dịp này.

Sự kiện có hơn 150 gian hàng đến từ 14 tỉnh, thành phố cùng nhiều doanh nghiệp trên cả nước.

Sự kiện quy tụ những giá trị độc đáo, đặc sắc của du lịch gắn với các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, các giá trị làng nghề, ẩm thực của Hà Nội.

Một trong những không gian nổi bật là loạt động trải nghiệm, tìm hiểu di tích Cổ Loa, di tích Hoàng thành Thăng Long.

Bé Hoàng Thúy Lan (quận Long Biên) chia sẻ: “Con rất vui khi được tham gia hoạt động này. Đây là một trải nghiệm thú vị, bổ ích với chúng con”.

“Trong quá trình tham gia hoạt động, chúng con được nghe giới thiệu về các di tích lịch sử nổi tiếng và hiểu hơn về giá trị lịch sử của Thủ đô”, Thúy Lan chia sẻ thêm.

Gian hàng bày bán sản phẩm làng nghề…

… và ẩm thực thu hút được đông đảo du khách.

Du khách thích thú tham gia trò chơi nhận quà tại lễ hội.

Trưởng ban quản lý Làng cổ Đường Lâm Nguyễn Đăng Thạo cho hay: “Đến với lễ hội, chúng tôi sắp đặt không gian đặc trưng của làng quê Bắc Bộ, thông qua hình thái chiếc cổng làng, con trâu. Đây là một tác phẩm chúng tôi ra mắt cộng đồng để chào đón du lịch Sơn Tây 2023”.

Một gia đình tranh thủ lưu lại hình ảnh đẹp tại không gian làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây).

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 được tổ chức từ ngày 24 đến 26-3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.