Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đặc sắc chương trình Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam

Theo TTXVN| 30/04/2023 07:23

Tối 29-4, tại Quảng trường Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Beach, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật nằm trong các hoạt động của Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự chương trình.

Long đình được đoàn rước ra khỏi lăng để diễu hành, xuống tàu ra biển để thực hiện nghi lễ Nghinh Ông Sông Đốc ở Cà Mau. Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN

Chương trình dàn dựng công phu với kịch bản chặt chẽ, nội dung đa dạng và phong phú. Nhiều chương, tiết mục được đầu tư cao độ về ý nghĩa nghệ thuật - kịch bản dàn dựng, ý tưởng sân khấu cùng sự tham dự của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ, vũ công, phần lớn đang công tác, hoạt động tại các nhà hát và tụ điểm văn hóa - nghệ thuật trên địa bàn Hải Phòng, cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong cả nước như Thu Phương, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm OPlus, Huỳnh James - Pjnboys,..

Đặc biệt, màn trình diễn pháo hoa đặc sắc kéo dài 15 phút vào cuối chương trình, mở màn cho một mùa du lịch biển sôi động tại Đồ Sơn - Hải Phòng, cũng là một món ăn tinh thần dành tặng cho người dân cũng như khách du nói chung.

Đây là chương trình trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và Khai mạc Lễ hội Biển Đồ Sơn - Hải Phòng 2023 diễn ra trong hai ngày 28 và 29-4 tại thành phố Hải Phòng. Chương trình được tổ chức nhằm giới thiệu, tôn vinh, giữ gìn các giá trị văn hóa dân gian miền biển; kích cầu du lịch khách nội địa và quốc tế, phát triển kinh tế, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho ngư dân, các chiến sĩ chuyên trách vùng biển và hải đảo. Đây cũng là sự kiện hưởng ứng Lễ hội hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2023.

Trong khuôn khổ lễ hội diễn ra nhiều hoạt động khác như liên hoan trò chơi dân gian biển đảo gồm 3 môn đua thuyền rồng, bóng chuyền bãi biển và kéo co, thu hút 10 tỉnh, thành phố ven biển tham dự với hơn 300 vận động viên…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc chương trình Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.