An ninh trật tự

Đà Nẵng: Một phụ nữ bị khởi tố điều tra hành vi mua bán người

Ngọc Anh 20/12/2023 - 12:41

Cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố Đà Nẵng đã khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Thị Ngọc Lê (32 tuổi) để điều tra hành vi mua bán người.

a726.jpg
Nữ đối tượng đã đưa 5 người sang Dubai, thu lời bất chính 140 triệu đồng. Ảnh: CAĐN

Ngày 20-12, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Lê làm công việc môi giới, tư vấn xuất khẩu lao động từ năm 2020 và được giới thiệu cho một thanh niên tên H không rõ lai lịch tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE). Thông qua những lần nói chuyện, Lê được người này mời cộng tác tuyển người từ Việt Nam đi xuất khẩu lao động tại Dubai với công việc và mức lương hấp dẫn.

Cụ thể, Lê sẽ phụ trách việc đăng thông tin, tư vấn, nhận hồ sơ và tiền từ người lao động ở Việt Nam gửi qua cho H. H sẽ phụ trách làm visa, đón lao động ở Dubai.

H thu của Lê 1.000 USD/lao động, còn Lê thu bao nhiêu của lao động thì H không can thiệp. Từ tháng 6-2023 đến nay, Lê đã câu kết với H tuyển được 5 lao động đi Dubai, chia làm 2 lần xuất cảnh, thu lợi 140 triệu đồng.

Trên thực tế, số lao động mà Lê đưa sang Dubai không được bố trí làm việc đúng như cam kết, khi muốn về nước thì người lao động bị bán ngay sang công ty khác. Thậm chí có người bị cưỡng ép lao động, làm công việc lừa đảo qua mạng internet.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Một phụ nữ bị khởi tố điều tra hành vi mua bán người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.