Hà Nội kết nối

Bình Dương: Bắt giữ 3 đối tượng nhiều tiền án tham gia mua bán người

Hà Phạm 13/10/2023 - 14:01

Các đối tượng này tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán cho các công ty hoạt động lừa đảo với giá từ 20 - 30 triệu đồng/người.

Ngày 13-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh vừa phát hiện, triệt xóa thành công chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng có dấu hiệu hoạt động “Mua bán người”.

2c.jpg
Bắt giữ 3 đối tượng có nhiều tiền án tham gia đường dây mua bán người.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Như Ý (sinh năm 1997, quê tỉnh An Giang, có 1 tiền án); Lương Xuân Đại (sinh năm 1976, quê tỉnh Yên Bái, có 5 tiền án) và Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1996, quê tỉnh An Giang, 1 tiền án). Các đối tượng này cùng tạm trú tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, qua công tác nắm địa bàn, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phát hiện Nguyễn Như Ý cùng đồng bọn có hành vi mua bán người. Với thủ đoạn tìm các bị hại có nhu cầu làm việc tại Campuchia, các đối tượng lôi kéo nạn nhân sử dụng ma túy, dụ dỗ công việc nhẹ với mức lương cao… Ngoài ra, đối tượng Nguyễn Như Ý tổ chức đưa người đến cửa khẩu biên giới để bán cho các công ty hoạt động lừa đảo, giá bán từ 20 - 30 triệu đồng/người.

1c(1).jpg
Tang vật thu giữ.

Trường hợp các nạn nhân thay đổi ý định không đi, nhóm của Ý sẽ bắt, giam giữ, cử người canh gác. Nạn nhân nếu chống cự sẽ bị trói, đánh đập, chờ đến ngày đưa qua Campuchia bán.

Ngoài ra, để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Ý cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một và nhiều hành vi phạm tội khác.

Ghi nhận thành tích của Ban chuyên án, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương đã thưởng 8 triệu đồng cho 4 cá nhân Phòng Cảnh sát hình sự vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, bắt giữ nhóm đối tượng trong vụ việc này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Bắt giữ 3 đối tượng nhiều tiền án tham gia mua bán người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.