Hà Nội kết nối

Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng lừa góp vốn mua đất để chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Ngọc Anh 09/10/2024 - 13:01

Đối tượng Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc (49 tuổi) vừa bị Công an thành phố Đà Nẵng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến 1 tỷ đồng.

a434.jpg
Cán bộ điều tra tống đạt các quyết định tố tụng hình sự đến đối tượng. Ảnh: Công an Đà Nẵng cung cấp.

Ngày 9-10, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng thông tin, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc (49 tuổi), trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, khoảng cuối tháng 5-2019, ông Nguyễn Quang T (49 tuổi), trú tại Đà Nẵng có thỏa thuận mua một lô đất tại kiệt 610, đường Tôn Đản, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng do ông Thái Văn T (46 tuổi) làm chủ. Do ở chung nhà với ông Nguyễn Quang T nên Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc nắm được thông tin trên.

Đầu tháng 6-2019, mặc dù không mua bán, đặt cọc thửa đất trên, nhưng do cần tiền để trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Trúc đã nói dối với người quen là ông Hồ Thanh T (52 tuổi), trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu là góp vốn để đặt cọc thửa đất này. Tin tưởng vào thông tin do Trúc cung cấp, trong các ngày 3 và 4-6-2019, ông Hồ Thanh T đã hai lần đưa tổng cộng 1 tỷ đồng tiền mặt cho Ngô Vũ Thụy Nhã Trúc để góp vốn mua đất.

Sau khi nhận tiền, Trúc đã dùng chi trả cho các khoản nợ và tiêu xài cá nhân hết. Khi phát hiện sự việc, ông Hồ Thanh T đã làm đơn tố cáo hành vi của Trúc đến cơ quan Công an. Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định hành vi của Trúc có đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã tiến hành khởi tố, bắt tạm giam Trúc để điều tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Khởi tố đối tượng lừa góp vốn mua đất để chiếm đoạt 1 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.