Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng lừa đảo chạy việc

Ngọc Anh| 04/11/2022 15:53

(HNMO) - Hai đối tượng này dàn cảnh lừa bị hại đưa tiền để chạy việc từ Quảng Nam về Đà Nẵng, sau đó chiếm đoạt 225 triệu đồng.

Các đối tượng Nghĩa và Ân.

Ngày 4-11, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cẩm Lệ (thành phố Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quang Nghĩa (sinh năm 1991, trú Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Cao Thanh Ân (sinh năm 1984, trú Quế Sơn, Quảng Nam) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ tháng 1-2020, Nghĩa khoe mình có nhiều mối quen biết có thể xin việc hay chuyển công tác nên khi một người bạn muốn xin chuyển công tác từ Quảng Nam về Đà Nẵng, Nghĩa nói có thể giúp được. Đối tượng sau đó sắp xếp cho bị hại gặp Ân để trao đổi về vấn đề chạy xin việc.

Mặc dù không quen biết với bất cứ lãnh đạo cấp cao nào ở Quảng Nam, Đà Nẵng, nhưng Nghĩa và Ân vẫn bàn bạc, thống nhất để lấy lòng tin từ bị hại, khiến người này đồng ý chuyển tiền. Từ tháng 1 đến tháng 3-2020, tổng số tiền bị hại chuyển cho Nghĩa và Ân là 225 triệu đồng. Sau thời gian mà không thấy thông tin gì, bị hại mới biết mình bị lừa và trình báo cơ quan Công an.

Tại đây, Nghĩa và Ân thừa nhận không có khả năng chạy xin chuyển công tác mà chỉ lấy số tiền có được chia nhau trả nợ, tiêu xài cá nhân. Hiện Công an quận Cẩm Lệ điều tra, mở rộng vụ việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng: Bắt hai đối tượng lừa đảo chạy việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.