Du lịch

Đa dạng tour du lịch dịp nghỉ lễ

Hoàng Lân 21/08/2023 - 06:39

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhiều người đã lên các kế hoạch để thực hiện chuyến du lịch cùng gia đình, người thân. Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh du lịch đã mời chào nhiều tour du lịch hấp dẫn.

du-lich.jpg
Khu vực Đông - Tây Bắc được dự báo sẽ thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 2-9.

Đa dạng sản phẩm tour

Theo khảo sát, hiện tại, các sản phẩm tour trong nước đang có những mức giá khá hấp dẫn, rẻ hơn so với kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Ở phía Bắc, những sản phẩm du lịch tới các địa điểm vùng cao được chào bán với nhiều hình thức như: Tour trọn gói, trekking, leo núi... Cụ thể, tour Hà Nội - Sapa (Lào Cai) 3 ngày 2 đêm có giá khoảng 2,7 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Mù Cang Chải (Yên Bái) 3 ngày 2 đêm có giá 2,4 triệu đồng/người; tour Hà Nội - Hạ Long (Quảng Ninh) 3 ngày 2 đêm có giá 3,6 triệu đồng; tour Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An 4 ngày 3 đêm giá 5,9 triệu đồng/người, tour Hà Nội - Nha Trang (Khánh Hòa) 4 ngày 3 đêm có giá 5,7 triệu đồng... Bên cạnh đó, những tour du lịch nghỉ dưỡng như du thuyền trên vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ đang có giá 3,2-3,8 triệu đồng/người cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Đánh giá xu hướng du lịch dịp nghỉ lễ 2-9, Giám đốc Công ty Lữ hành VietSense Travel Nguyễn Văn Tài cho rằng, sau đợt nghỉ hè dài, du khách sẽ có xu hướng lựa chọn những chuyến đi ngắn ngày, địa điểm gần cho dịp nghỉ lễ 2-9. Ở khu vực miền Bắc, các sản phẩm đi Đông Bắc - Tây Bắc như: Sa Pa (Lào Cai), Mù Cang Chải (Yên Bái), Hà Giang, Ba Bể (Bắc Kạn), Hạ Long, Cát Bà (Hải Phòng)… sẽ được nhiều người lựa chọn. Đây cũng là những sản phẩm đang có giá tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, những điểm du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn được du khách lựa chọn nhiều. Giám đốc Công ty Du lịch GBest Nguyễn Thị Huyền cũng nhận định, mặc dù du lịch dịp 2-9 không “nóng” như trong đợt hè nhưng đây vẫn là thời điểm đông khách của ngành Du lịch. Bên cạnh những điểm du lịch xa, Hà Nội cũng là điểm đến hấp dẫn của du khách các tỉnh lân cận và khách nước ngoài.

Về thị trường nước ngoài, hiện nay, các tour trong khu vực châu Á như: Thái Lan, Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… đang được khách Việt lựa chọn nhiều. Giám đốc Công ty Du lịch Tràng An Nguyễn Hữu Cường cho biết, trong khi giá vé máy bay nội địa nhiều chặng khá cao thì nhiều tour nước ngoài có giá trọn gói từ 7 đến hơn 10 triệu đồng nên khách Việt đổ đi nước ngoài khá đông. Điển hình như tour từ Hà Nội đi Thái Lan 5 ngày 4 đêm có giá 7,9 triệu đồng; tour Hàn Quốc 4 ngày 4 đêm có giá 17,4 triệu đồng; tour Trung Quốc (Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ trấn) 6 ngày 5 đêm có giá 8,9 triệu đồng/người; tour Đài Loan (Trung Quốc) 5 ngày 4 đêm có giá 13,9 triệu đồng...

Giá vé máy bay tăng nhưng không quá cao

Theo khảo sát, giá vé đợt nghỉ lễ 2-9 ở các hãng đều cao khoảng gấp đôi ngày thường. Tuy nhiên, so với đợt nghỉ lễ 30-4 vừa qua thì giá này vẫn “dễ thở” hơn. Khảo sát trang bán vé trực tuyến của các hãng hàng không nội địa cho thấy, giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Chẳng hạn, với đường bay Hà Nội - Phú Quốc, nếu khách chọn đi ngày 31-8 hoặc 1-9 bằng Vietjet, giá vé từ 1,6 triệu đồng đến hơn 2 triệu đồng/chiều (tùy vào giờ bay); nếu bay Vietnam Airlines, giá vé sẽ từ 2,4 triệu đồng/chiều trở lên.

Trong khi đó, trước hoặc sau dịp nghỉ lễ 3 đến 4 ngày, giá vé chỉ bằng 1 nửa. Ở một số chặng khác, giá vé có phần thấp hơn, như các chặng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Đà Lạt (Lâm Đồng), Nha Trang, Quy Nhơn (Bình Định), Vinh (Nghệ An)… giá vé Vietnam Airlines, Vietjet từ 1,5 đến 1,6 triệu đồng/chiều trở lên (dù vẫn gấp đôi ngày bình thường).

Giá vé máy bay nội địa đợt nghỉ lễ 2-9 tăng khiến một số tour cao hơn ngày thường 10-15%, tuy nhiên do các đơn vị đều đã có kế hoạch đặt dịch vụ từ trước nên khách vẫn được trải nghiệm dịch vụ chất lượng. Phó Chủ tịch Hội Lữ hành Việt Nam Phùng Quang Thắng cho rằng, xu hướng du lịch tự túc, theo nhóm nhỏ, gia đình vẫn được lựa chọn trong đợt nghỉ lễ năm nay.

“Các gia đình nên có kế hoạch trước trong việc đặt dịch vụ cũng như tính toán cung đường đi, điểm đến để tránh ách tắc, quá tải tại một số điểm. Khi đặt dịch vụ tour du khách nên chọn đơn vị uy tín, tránh ham lời quảng cáo trôi nổi trên mạng xã hội về dịch vụ giá rẻ vì có thể gặp rủi ro”, ông Phùng Quang Thắng cảnh báo.

Tại Hà Nội, dịp nghỉ lễ 2-9 cũng là thời điểm bước vào mùa đẹp nhất trong năm nên luôn được du khách lựa chọn. Theo Sở Du lịch Hà Nội, du khách có thể lựa chọn tour đêm Hoàng thành Thăng Long, tour đêm di tích Nhà tù Hỏa Lò, các tour khám phá phố cổ, xem show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Quốc Oai, tour khám phá làng nghề. Bên cạnh đó, tại các trung tâm thương mại có nhiều dịch vụ để du khách vừa mua sắm vừa có thêm hoạt động trải nghiệm trượt băng (tại Khu đô thị Royal City), xem thủy cung (tại Khu đô thị Times City, Lotte Hồ Tây), khám phá thế giới động vật tại Vườn thú Hà Nội hoặc Thiên đường Bảo Sơn…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng tour du lịch dịp nghỉ lễ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.