Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ra mắt tour du lịch Chiêm Hóa - Tuyên Quang

Hoàng Lân| 22/04/2023 11:10

(HNMO) - Nằm trong loạt sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2023, UBND huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang vừa giới thiệu tour du lịch mới Chiêm Hóa - Tuyên Quang tại danh thắng quốc gia Thác Bản Ba. Sản phẩm du lịch mới này được kỳ vọng sẽ tạo thêm tuyến, điểm du lịch mới từ Hà Nội đến Tuyên Quang.

Công bố điểm du lịch mới tại huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Tour du lịch mới tại Chiêm Hóa là hoạt động mở đầu chuỗi các hoạt động Năm Du lịch Tuyên Quang. Theo đó, sản phẩm du lịch tại Chiêm Hóa giới thiệu 2 điểm đến đặc biệt: Khu du tích quốc gia đặc biệt Kim Bình và danh thắng quốc gia Thác Bản Ba. Đây là 2 điểm đến đại diện cho du lịch về nguồn và du lịch sinh thái của huyện Chiêm Hóa.

Khu du tích quốc gia Kim Bình ghi dấu nơi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ II, đại hội duy nhất họp ngoài Thủ đô Hà Nội. Còn danh thắng quốc gia Thác Bản Ba với 3 tầng thác trải dài suốt 3km, từ độ cao khoảng 1.000m với lượng nước dồi dào quanh năm, sẽ mang đến một trải nghiệm đặc biệt cho khách yêu thiên nhiên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa Hà Thị Minh Quang cho biết, với hoạt động công bố các điểm đến du lịch này, Chiêm Hóa muốn giới thiệu với du khách về một vùng đất không chỉ giàu truyền thống cách mạng, mà còn rất nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá và đặc sắc về văn hóa. Việc phát triển du lịch là hướng đi không chỉ mang lại kinh tế cho người dân, mà còn nhằm đánh thức tiềm năng tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch địa phương.

Tham dự sự kiện có sự xuất hiện của Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 - Lương Kỳ Duyên. Cô tham gia quảng bá nhiều điểm đến du lịch của Chiêm Hóa như: Di tích chiến thắng Cầu Cả, chùa Bảo Ninh Sùng Phúc, Thác Bản Ba...

Hoa hậu Du lịch Lương Kỳ Duyên tham gia quảng bá các điểm đến của Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Chiêm Hóa là huyện miền núi của tỉnh Tuyên Quang, còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nhiều di sản văn hóa phi vật thể như: Hát then cọi của dân tộc Tày, hát Páo dung, múa màng của dân tộc Dao… Trong đó, thực hành nghi lễ then của dân tộc Tày được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Bên cạnh Di tích quốc gia đặc biệt Kim Bình, Chiêm Hóa còn có “bảo vật quốc gia” tại chùa Bảo Ninh - Sùng Phúc, đó là bia đá xanh hơn 1.000 năm tuổi, có niên đại từ thời nhà Lý (1007). 

Hiện nay, các đơn vị lữ hành Hà Nội đang khai thác nhiều tour du lịch từ Hà Nội đến Tuyên Quang, tạo thêm sản phẩm liên kết vùng hấp dẫn cho du khách. Việc ra mắt các điểm du lịch mới tại huyện Chiêm Hóa được kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm đến mới, hấp dẫn du khách, làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội - Tuyên Quang trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt tour du lịch Chiêm Hóa - Tuyên Quang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.