Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã có 5 doanh nghiệp nước ngoài nộp thuế qua cổng thông tin điện tử

Hương Thủy| 06/05/2022 16:21

(HNMO) - Sau một thời gian đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài (etaxvn.gdt.gov.vn), đến nay đã có 5 doanh nghiệp khai và nộp thuế qua cổng thông tin điện tử này.

Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài.

Theo Tổng cục Thuế, về việc đăng ký, kê khai, nộp thuế của nhà cung cấp nước ngoài trên Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, đến nay đã có 13 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký và được Tổng cục Thuế cấp mã số thuế thành công; trong đó có 5 doanh nghiệp đã khai, nộp thuế với số tiền đã nộp ngân sách nhà nước 42,3 tỷ đồng và 547 nghìn USD.

Cổng thông tin này được Tổng cục Thuế công bố ngày 21-3 nhằm tạo điều kiện tốt nhất để nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam thực hiện thuận lợi chính sách pháp luật thuế.

Cổng thông tin có 4 chức năng: Đăng ký thuế, khai thuế, tra cứu mã định danh khoản nộp, tra cứu hồ sơ đã nộp. Mỗi chức năng đều có tài liệu hướng dẫn sử dụng (bản tiếng Anh và tiếng Việt), ngoài ra còn có email và hotline hỗ trợ trực tuyến nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Theo quy định, từ ngày 1-1-2022, các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh nghĩa vụ thuế tại Việt Nam phải trực tiếp hoặc ủy quyền cho tổ chức, đại lý thuế hoạt động theo pháp luật Việt Nam thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế tại Việt Nam.

Sau ngày 30-4-2022, Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế) lập danh sách các nhà cung cấp nước ngoài chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ và thông báo trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và các kênh thông tin truyền thông khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã có 5 doanh nghiệp nước ngoài nộp thuế qua cổng thông tin điện tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.