Thế giới

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị kết án 3 năm tù

Kim Phượng 05/08/2023 - 17:34

Theo Al Jazeera, ngày 5-8, một phiên tòa sơ thẩm ở Pakistan đã kết án cựu Thủ tướng Imran Khan 3 năm tù vì tội tự ý bán số quà tặng nước ngoài trị giá 635.000 USD.

pakistan.jpg
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan đối măt với án phạt tù 3 năm

Bản án liên quan đến một cuộc điều tra do Ủy ban bầu cử tiến hành, trong đó phát hiện ông Khan trong nhiệm kỳ thủ tướng từ năm 2018 đến 2022 đã lạm dụng chức vụ để bán trái phép những món quà thuộc sở hữu nhà nước, nhận được trong các chuyến công du nước ngoài, trị giá hơn 140 triệu rupee Pakistan (635.000 USD). Ông Khan không có mặt tại tòa trong phiên điều trần, nhưng hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ luật sư của ông cho biết cựu thủ tướng đã bị bắt ở Lahore.

Kể từ khi bị truất quyền trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội vào tháng 4 -2022, ông Khan đã phải đối mặt với hơn 150 vụ kiện pháp lý. Tuy nhiên, vị cựu Thủ tướng này đã phủ nhận mọi hành vi sai trái, nói rằng các cáo buộc có động cơ chính trị.

Các chuyên gia pháp lý cho biết việc kết án có thể khiến ông mất cơ hội tham gia các cuộc bầu cử quốc gia được tổ chức trước tháng 11 năm nay. Đảng Pakistan Tehreek-e-Insaf (PTI) của ông Khan tuyên bố sẽ đệ đơn kháng cáo lên Tòa án tối cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị kết án 3 năm tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.