Xã hội

Cựu chiến binh tận tâm với việc chung

Hiền Thu 10/11/2023 - 06:34

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ và tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên, ông Phạm Huy Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Láng Thượng, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy phường, Trưởng ban Kiểm tra Hội Khuyến học phường Láng Thượng (quận Đống Đa) luôn tận tâm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Những việc làm của ông Thông đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của phường Láng Thượng.

huy-thong.jpg
Ông Phạm Huy Thông trao đổi công việc với lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Láng Thượng (quận Đống Đa).

Quan tâm giúp đỡ người nghèo khó

Từng công tác 21 năm trong quân đội, trong đó có 9 năm chiến đấu ở chiến trường Lào, Campuchia, từ năm 2012, ông Phạm Huy Thông bắt đầu tham gia công tác ở địa phương. Đảm nhận nhiều vị trí công tác nhưng ông Thông không nề hà bất cứ việc nào.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Láng Thượng Nguyễn Thị Thu Hà cho biết: “Đồng chí Phạm Huy Thông luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc. Đặc biệt, trong công tác Mặt trận, khi được phân công bất cứ nhiệm vụ nào, đồng chí Thông đều triển khai rất có tâm và hoàn thành xuất sắc”.

Một phần việc ấn tượng mà ông Thông đã triển khai trong vai trò là Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Láng Thượng, phụ trách công tác “Xóa đói giảm nghèo” là năm 2020 đã vận động tài trợ ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” mua 7 xe máy (tổng giá trị 153 triệu đồng) trao tặng 7 hộ nghèo. Từ khi được trang bị xe máy, 7 hộ đã thoát nghèo và từng bước ổn định kinh tế gia đình.

Với tấm lòng nhân ái, nhiều năm qua, người thương binh hạng 4/4 Phạm Huy Thông thường chủ động giúp đỡ người khó khăn, hoạn nạn. Ngay trong đợt vận động ủng hộ 7 xe máy cho người nghèo, bản thân ông Thông cũng đã hộ trợ 3 triệu đồng. Ngoài ra, ông cũng dành thời gian tham gia các chương trình từ thiện, tặng mái ấm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật ở xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức...

Nhiều người dân phường Láng Thượng vẫn nhớ hình ảnh ông Thông khi ông là Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường luôn đau đáu vận động nguồn lực xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Từ nguồn quỹ này, Hội có kinh phí hoạt động, hỗ trợ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tâm huyết xây dựng địa bàn dân cư vững mạnh

Ngoài phong cách bình dị, mẫn cán, ông Phạm Huy Thông còn được mọi người quý mến bởi rất ham học hỏi và có kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Ở tuổi ngoài 70, ông vẫn thường xuyên chủ động tìm hiểu về cách chụp ảnh, dàn dựng phóng sự tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc.

Là Trưởng ban Kiểm tra Hội Khuyến học phường Láng Thượng, ông tích cực xây dựng phong trào xã hội học tập, gia đình học tập, tuyên truyền về văn hóa học tập suốt đời trong cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ dân trí ở địa bàn dân cư. Năm 2022, ông được UBND quận Đống Đa tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Trong vai trò là Trưởng ban Thanh tra nhân dân, khi có các công trình được cải tạo, nâng cấp trên địa bàn, ông Phạm Huy Thông đều xây dựng dự thảo ban hành thành lập các tổ giám sát đầu tư cộng đồng, phân công, đôn đốc, động viên các thành viên ra công trường giám sát thi công đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng. Nhờ đó, việc cải tạo đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài hay cải tạo vỉa hè phố Nguyễn Chí Thanh qua địa bàn dù thi công vào ban đêm nhưng vẫn được giám sát chặt chẽ, bảo đảm chất lượng công trình.

Hay như việc thi công kiệu để làm nghi thức “Độ hà” rước kiệu tại Lễ hội chùa Láng năm 2023, ông Thông trong vai trò Tổ trưởng Tổ giám sát đầu tư cộng đồng đã làm việc rất trách nhiệm.

Bản thân nguyên là sĩ quan chỉ huy kỹ thuật công binh, ông Thông có chuyên môn nên đã tham gia hiến kế về kỹ thuật xây dựng kiệu, vừa bảo đảm về chất lượng, vừa phù hợp về giá thành. Ông còn tìm hiểu các quy định pháp luật để tư vấn cho các đơn vị liên quan và áp dụng thực hiện đúng quy định.

Đặc biệt, với bề dày kinh nghiệm trong quá trình công tác, ông Phạm Huy Thông vẫn thường xuyên cố vấn cho các ban lãnh đạo hội đoàn thể đương nhiệm, góp phần xây dựng phường Láng Thượng vững mạnh.

Cuối tháng 10-2023 vừa qua, ông Phạm Huy Thông vinh dự nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Ông Thông chia sẻ: “Tôi luôn tâm niệm mình phải giữ vững truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ và phẩm chất của người đảng viên. 50 năm trước tôi đã tuyên thệ trước cờ Đảng và trải qua 21 năm trong quân đội nên giờ đây luôn tâm niệm phải làm đúng theo ý nguyện của bản thân cũng như những gì đã được tôi luyện trong thực tế”.

Với những đóng góp không ngừng nghỉ đó, ông Phạm Huy Thông đã được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Ông Thông đã được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” năm 2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cựu chiến binh tận tâm với việc chung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.