Y tế

Cứu bé trai 12 tuổi ở Hà Nội bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người

Thu Trang 11/06/2024 - 11:57

Bệnh viện E vừa cứu sống bé trai 12 tuổi (ở Hà Nội) bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người.

Gia đình bệnh nhi cho biết, trên đường đi học thêm trở về nhà, bé đi bộ và đã xảy ra va chạm với xe ba gác chở xi măng đi cùng chiều. Hậu quả, bánh xe đã chèn qua người bé. Sau tai nạn, người dân đã gọi cấp cứu và đưa bé tới bệnh viện.

edb6909d-4ab3-4d79-84e0-ddc73fcec3ff.jpeg
Bé trai được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện E. Ảnh: Thanh Xuân

Thạc sĩ-bác sĩ Đỗ Quốc Phong, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực nội khoa và chống độc (Bệnh viện E) cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch, sốc đa chấn thương, sốc mất máu nặng, da niêm mạc nhợt, cơ thể nhiều vùng sưng nề, đụng dập, xây xước chảy máu... Nhận định đây là một ca đa chấn thương do tai nạn nghiêm trọng, kíp cấp cứu được “báo động đỏ”, huy động toàn bộ bác sĩ tham gia, cấp cứu khẩn cấp cho bệnh nhi.

Kết quả cho thấy, bệnh nhi bị chấn thương bụng, vỡ xương chậu trái, có nhiều vết thương ở các vị trí hậu môn, đụng dập tổn thương cơ vùng đùi 2 bên... Do mất máu nghiêm trọng, các bác sĩ đã nút mạch chậu trong cho bệnh nhi nhằm cầm máu ở các vị trí gây mất máu nhiều.

Trong 24 giờ đầu sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã truyền gần 4 lít máu để duy trì sự sống cho bệnh nhi. Sau khi nút mạch chậu xong, các bác sĩ tiếp tục xử lý cầm máu ổn định. Một ê kíp bác sĩ chuyên về phẫu thuật tiêu hóa tiếp tục khâu ví trí vỡ bàng quang, xử lý những tổn thương khác trong ổ bụng.

Sau 4 ngày điều trị, hiện sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định. Trẻ tỉnh, đã được rút ống nội khí quản, tự thở ô xy kính, ăn bằng đường miệng... Bệnh nhi đang được tiếp tục theo dõi điều trị các thương tổn và tập phục hồi chức năng tại giường bệnh.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ kiến nghị, các cơ quan chức năng cần quản lý và xử lý mạnh những trường hợp xe ba gác không đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường. Bởi đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra tai nạn giao thông thương tâm từ xe ba gác chở hàng cồng kềnh hoặc vượt quá trọng tải gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, nhất là trẻ em.

Khi người dân gặp các trường hợp chấn thương thương tích hiện trường, nếu có kinh nghiệm xử lý thì nhanh chóng tiến hành sơ cứu, xử trí cho người gặp nạn, cùng với đó liên hệ ngay với Trung tâm cấp cứu 115 để được hỗ trợ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu bé trai 12 tuổi ở Hà Nội bị xe ba gác chở xi măng chèn qua người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.