Văn hóa

Cuối tháng 9, diễn ra Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu tại Huế

Nguyễn Thanh 15/09/2023 - 19:38

Ngày 15-9, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế cho biết, Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu năm 2023 sẽ được thành phố Huế tổ chức vào cuối tháng 9 để phục vụ người dân và du khách.

hue.jpg
Màn rước đèn Trung thu hoành tráng trên đường phố Huế.

Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn là hoạt động nhằm hưởng ứng Festival Huế - Festival Bốn mùa năm 2023 nhân dịp Trung thu năm 2023, đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh về người dân xứ Huế thân thiện, mến khách với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cụ thể, sự kiện sẽ diễn ra từ 17h30 đến 19h các ngày 25 và 26-9 (tức 11 và 12-8 âm lịch). Trong ngày thứ nhất, diễn ra lễ rước đèn Trung thu với lực lượng tham gia gồm học sinh của 15 trường THCS trên địa bàn thành phố Huế cùng 3 đoàn Lân Sư Rồng trên địa bàn tỉnh. Lộ trình đoàn rước sẽ xuất phát tại công viên Trịnh Công Sơn sau đó qua các điểm, tuyến đường như: Chi Lăng, Nguyễn Du, Chùa Ông, Ngự Viên, Bạch Đằng và kết thúc tại điểm xuất phát ban đầu.

Ngày thứ 2, là Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu với lực lượng gồm: 10 đoàn Lân Sư Rồng trên địa bàn tỉnh; 3 đơn vị THCS đạt giải Nhất, Nhì trong Lễ rước đèn Trung thu tại ngày đầu; 4 câu lạc bộ võ thuật cổ truyền trên địa bàn thành phố Huế. Lộ trình của đoàn rước sẽ xuất phát tại công viên Trịnh Công Sơn sau đó qua các điểm, tuyến đường như: Cầu Gia Hội, Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, Hùng Vương, Bến Nghé, Đội Cung, Lê Lợi và kết thúc tại Trường Đại học Sư phạm Huế.

Được biết, đây là lần thứ 2 thành phố Huế tổ chức Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu, hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục biểu diễn lân sư rồng và biểu diễn võ thuật đặc sắc, phục vụ người dân và du khách có mặt tại Huế trong dịp Tết Trung thu năm nay. Đây cũng là sân chơi bổ ích cho giới trẻ, người dân trên địa bàn, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống văn hóa, thể thao đặc sắc của dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuối tháng 9, diễn ra Lễ hội Quảng diễn Lân Sư Rồng và rước đèn Trung thu tại Huế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.