Giao thông

Cuối tháng 3, khai trương tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Lương Ninh Giang 14/03/2024 - 22:28

Ngày 14-3, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi làm việc về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng phục vụ du lịch.

tau-qua-deo-hai-van.jpg
Tàu qua đèo Hải Vân, 1 trong 10 cung đường sắt đẹp nhất thế giới.

Theo đó, hai bên thống nhất khai trương tuyến tàu mang tên "Kết nối di sản miền Trung" tại ga Huế (thành phố Huế) vào cuối tháng 3-2024. Tuyến tàu du lịch này hứa hẹn đem lại hành trình ấn tượng cho người dân, du khách khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên trên cung đường qua đèo Hải Vân, 1 trong 10 cung đường sắt đẹp nhất thế giới.

Theo kế hoạch, mỗi ngày sẽ có hai đôi tàu du lịch có hành trình Huế - Đà Nẵng và ngược lại di chuyển trong các khung giờ của buổi sáng, chiều.

Mỗi đoàn tàu có 7 toa, trong đó có 4 toa ghế mềm phục vụ 56 chỗ ngồi và 1 toa cộng đồng để hành khách có thể thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm... mang đặc trưng của Cố đô Huế và miền Trung.

Các đoàn tàu do Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội trực tiếp quản lý và vận hành để khai thác kinh doanh, đồng thời kết hợp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành hai địa phương nhằm khai thác dịch vụ du lịch.

Giá vé dự kiến là 150.000 đồng/vé, giảm 20% cho các đơn vị du lịch thuộc Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, đồng thời áp dụng vé tháng 900.000 đồng/vé và giảm giá cho các đối tượng chính sách.

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng thực hiện hoạt động hỗ trợ VNR và Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội trong việc thực hiện các chính sách về kết nối giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, dịch vụ du lịch để thu hút lượng khách du lịch và nhân dân địa phương đi tàu bằng đường sắt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cuối tháng 3, khai trương tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.