(HNM) - Sáng 12-4, chị Mai hớt hải đến cuộc họp giao ban cơ quan muộn gần 20 phút. Cô bạn cùng phòng rỉ tai:
- Sao đến muộn thế, "sếp" có hỏi liệu mà tìm lý do trả lời.
- Gio với trấu gì, đang bực mình đây.
Chị Mai "dốc bầu" với bạn: Hôm qua, trước lúc đi công tác, ông xã có nhờ mình mang tập tài liệu đến gửi Công an phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm). Do chưa biết địa chỉ nên trước lúc đi mình đã cẩn thận gọi tổng đài 1081 trợ giúp. Cô điện thoại viên lễ phép trả lời:
- Chị ghi giùm em, Công an phường Phúc Tân - số 1 Hoàng Hanh.
- Nhờ chị xác định luôn giúp tôi không biết phố Hoàng Hanh ở đâu.
- Chị để em tra thêm nhé, gần sân vận động Long Biên ạ.
Phăm phăm phóng xe đi, tìm toát mồ hôi nhưng chị Mai vẫn chẳng thấy phố Hoàng Hanh ở đâu. Chỉ đến khi hỏi trụ sở Công an phường Phúc Tân mới được người dân mách đến số 529 đường Hồng Hà.
Tiện câu chuyện, cô bạn cũng kể sự việc với mình tuần trước. Hỏi dịch vụ 1081 được biết UBND phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai) ở xóm Đình, thôn Đông (cũ). Thế nhưng qua phố Trương Định, xuống tít tận phố Tân Mai cũng chẳng ai biết xóm Đình, thôn Đông ở đâu. May là còn "nhanh ý" nhờ tra thêm số điện thoại nên gọi thẳng đến trụ sở ủy ban phường mới biết là ở số 16, ngõ 169, đường Hoàng Mai.
Làm dịch vụ cung cấp, chỉ dẫn thông tin cho khách hàng, lẽ nào 1081 "quên" mất công đoạn cập nhật, bổ sung thông tin theo sự phát triển xã hội và thay đổi địa giới hành chính Thủ đô? Phải trả phí dịch vụ, từ 1.500 đồng/phút (số điện thoại cố định) đến 2.700 đồng/phút (điện thoại di động và ngoại tỉnh), nhưng lại được nhận thông tin "lỗi thời" khiến nhiều khách hàng cảm thấy như bị mua phải hàng rởm. Nếu tổng đài 1081 không sớm tìm cách khắc phục những "lỗi" kiểu này, chắc chắn sẽ làm nhiều khách hàng mất lòng tin.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.