Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố và tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội - Gold Coast (Australia)

Nguyễn Thúc| 06/12/2022 17:54

(HNMO) - Chiều 6-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Gold Coast (bang Queensland, Australia) Tom Tate.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh (bên phải) và Thị trưởng thành phố Gold Coast Tom Tate tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Thị trưởng thành phố Gold Coast Tom Tate bày tỏ vui mừng có dịp trở lại Việt Nam và thăm Thủ đô Hà Nội, nhấn mạnh đây là cơ hội quý báu để hai thành phố củng cố mối quan hệ sau thời gian dài gián đoạn vì dịch Covid-19, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác sâu rộng và lâu dài. 

Thị trưởng Gold Coast cũng nêu ra một số lĩnh vực hợp tác tiềm năng như giáo dục, môi trường, du lịch…, trong đó, nhấn mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa cũng rất có tiềm năng, tạo sự thấu hiểu và tin cậy lẫn nhau giữa người dân hai nước, tạo tiền đề cho quan hệ song phương phát triển. 

Đáp lại, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đánh giá cao quan hệ ngày càng phát triển giữa Việt Nam và Australia, trong đó, Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với một số bang của Australia. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Thủ đô Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động tương tự với các địa phương Australia, trong đó có Gold Coast. 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội cũng đã chia sẻ với Thị trưởng của Gold Coast về mục tiêu xây dựng đô thị đáng sống của Hà Nội, khẳng định, thành phố mong muốn mở rộng kết nối với các đô thị trên thế giới. Đề cập tới các lĩnh vực có tiềm năng hợp tác, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định sự đồng tình với những đề xuất của lãnh đạo Gold Coast, cho rằng, đó đều là những nội dung mà Hà Nội rất quan tâm trong chiến lược phát triển đô thị, nhất là về công nghệ, xử lý rác thải, kinh tế tuần hoàn… Chủ tịch UBND thành phố cho biết, bên cạnh lợi thế nguồn nhân lực, Hà Nội cũng có các doanh nghiệp công nghệ cao, đủ năng lực hợp tác quốc tế. 

Cùng với đó, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh mong muốn xây dựng mối quan hệ hợp tác giáo dục, trao đổi du lịch, khẳng định đây sẽ là những tiền đề quan trọng để tiến tới mở rộng hợp tác đầu tư, thương mại. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án, hoạt động hợp tác tiềm năng giữa Hà Nội và Gold Coast trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Củng cố và tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác Hà Nội - Gold Coast (Australia)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.