Theo dõi Báo Hànộimới trên

Củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng không đeo khẩu trang tấn công lực lượng chốt phòng dịch

Chu Dũng| 25/08/2021 19:06

(HNMO) - Chiều 25-8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về một đối tượng mặc áo đen đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang đôi co, chửi bới và dùng gạch tấn công lực lượng công an, dân phòng tại chốt kiểm dịch.

Hình ảnh từ clip.

Qua xác minh, Công an thành phố Hà Nội cho biết, clip được quay tại quận Hà Đông vào chiều cùng ngày. Cụ thể, khoảng 15h ngày 25-8, tại chốt kiểm dịch trên địa bàn tổ dân phố số 2 phường Quang Trung, quận Hà Đông, đối tượng Tr.V.T (sinh năm 1975; ở đường Phan Huy Chú, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông) không đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy biển kiểm soát 29T1-607.53 định đi qua chốt.

Khi được anh Biện Trường Thành, là đội viên dân phòng và anh Lê Nam Cường, cán bộ Công an phường Quang Trung giải thích, yêu cầu đeo khẩu trang, đối tượng T không chấp hành, có hành vi chửi bới tổ công tác. Sau đó, T giằng co, xô đẩy, đạp vào người anh Cường. Anh Cường và các thành viên chốt tiếp tục giải thích, yêu cầu đối tượng T đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, chấp hành quy tắc phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, T vẫn không chấp hành, giằng co, xô đẩy, giật khẩu trang, khiến anh Cường bị xây xát vùng da cổ. Ngay sau đó, đối tượng đã bị lực lượng chức năng khống chế.

Công an quận Hà Đông làm rõ, đối tượng Tr.V.T có 3 tiền án, 1 tiền sự.

Hiện, Công an quận Hà Đông đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Tr.V.T.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng không đeo khẩu trang tấn công lực lượng chốt phòng dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.