Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cung cấp đủ sách giáo khoa cho năm học mới

Đình Hiệp| 03/06/2023 18:21

(HNMO) - Chiều 3-6, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5-2023, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tình trạng khan hiếm sách giáo khoa mới của các lớp 4, 8 và 11 trong năm học 2023-2024, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định cung cấp đủ sách giáo khoa cho năm học mới.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn trả lời tại họp báo.

Theo Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn, chúng ta đang lo lắng về sách giáo khoa lớp 4, lớp 8, lớp 11, nguyên nhân một phần là do các địa phương năm nay chọn sách chậm, một phần chờ phê duyệt giá ở một số địa phương. Đến nay các địa phương đã phê duyệt đầy đủ các loại sách và lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhiều lần làm việc với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam để cùng tháo gỡ khó khăn nội bộ, trước hết là những sách không phải sách mới cho các khối lớp khác thì chủ động in trước và cơ bản đã hoàn thành. 

Riêng sách lớp 4, lớp 8, lớp 11 là sách mới và đã có kế hoạch, cho đến ngày hôm qua (2-6) đã tổ chức in gần 80% số sách, còn lại 20% trên cơ sở các địa phương báo về đầy đủ nhà xuất bản lên kế hoạch để tổ chức in. Trong tháng 6 sẽ in được 80% và tiếp tục in hoàn thành để kịp đủ sách cho năm học mới của các lớp 4, 8 và 11. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết sẽ hoàn thành đủ sách cho chương trình phổ thông mới.

Trả lời câu hỏi về biên soạn sách giáo khoa, Bộ Giáo dục và Đào tạo có biên soạn nội bộ không? Thứ trưởng Bộ Hoàng Minh Sơn cho biết, chủ trương xã hội hóa, biên soạn, xuất bản sách giáo khoa là chủ trương lớn của Quốc hội. Quốc hội cũng đã ban hành Nghị quyết 122 nêu rõ khi thực hiện biên soạn sách giáo khoa theo phương thức xã hội hóa, nếu mỗi môn học cụ thể đã hoàn thành ít nhất một bộ sách giáo khoa được thẩm định, phê duyệt theo quy định của Luật Giáo dục số 43/2019/QH14 thì không triển khai biên soạn sách giáo khoa sử dụng ngân sách nhà nước của môn học đó.

Hiện nay chưa có chủ trương chỉ đạo của cấp có thẩm quyền nào về việc Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức biên soạn một bộ sách giáo khoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cung cấp đủ sách giáo khoa cho năm học mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.