Thể thao

Cục Thể dục thể thao nêu lý do chậm báo cáo vụ việc ở đội tuyển thể dục dụng cụ

Ngân Hà 01/02/2024 - 17:43

Lý do bởi sự việc phức tạp, liên quan đến hơn 40 vận động viên, huấn luyện viên trong suốt 3 năm tập huấn...

Ngày 1-2, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã có cuộc gặp gỡ báo chí, nhằm chia sẻ các thông tin, kế hoạch, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong năm 2024 của ngành.

1-dang-ha-viet.jpg
Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, thời hạn báo cáo Bộ là ngày 25-1, nhưng đến nay, Cục vẫn chưa làm xong. Lý do bởi sự việc phức tạp, liên quan đến hơn 40 vận động viên, huấn luyện viên trong suốt 3 năm tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Vì khối lượng công việc đồ sộ từ số người liên quan, số ngày công chấm đi tập hay không... nên đòi hỏi rất nhiều thời gian để giải trình, rà soát, đối chiếu. Hai tuần qua, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao, các phòng, ban, bộ môn thường xuyên phải làm việc đến 20h-21h để triển khai công việc.

“Hiện tại, việc xác minh chưa xong. Việc này chưa thể ra kết luận vội vàng. Chúng tôi thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và quan điểm của Cục Thể dục thể thao về công tác quản lý đó là nếu có sai phạm xử lý nghiêm, đảm bảo tính răn đe, làm sao để thể thao Việt Nam ngày càng trong sạch hơn, hình ảnh thể thao Việt Nam tới người hâm mộ là trong sáng nhất. Cục Thể dục thể thao chưa báo cáo tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chúng tôi đã nhận sự phê bình”, ông Đặng Hà Việt bày tỏ.

Trước đó, trong hai ngày 22 và 23-1, Cục Thể dục thể thao đã làm việc với tổ xác minh vụ việc. Bộ môn thể dục cũng có buổi gặp đối chất với các phụ huynh và vận động viên. Tại buổi làm việc, phía gia đình vận động viên Phạm Như Phương giữ nguyên quan điểm không trở lại tập luyện thể dục dụng cụ.

Như HNMO đã đưa tin, sau khi quyết định giải nghệ, vận động viên Phạm Như Phương của đội thể dục dụng cụ Việt Nam đã có những phản ánh một số vấn đề ở đội tuyển. Trong đó, dư luận quan tâm tới các vấn đề về chế độ và quyền lợi của vận động viên. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quy chế phát ngôn về sự việc này và Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương là người giữ trách nhiệm phát ngôn về sự việc khi có các kết luận, thông tin chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cục Thể dục thể thao nêu lý do chậm báo cáo vụ việc ở đội tuyển thể dục dụng cụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.