Thế giới

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hoàng Linh 20/07/2024 - 14:48

Theo tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba, Cuba sẽ để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6h ngày 20-7 (giờ địa phương) tới 24h ngày 21-7, trong khi nghi thức quốc tang sẽ diễn ra trong cả ngày 22-7.

cuba.jpg
Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

Trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Cũng trong ngày 19-7, Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm trong phiên họp thường kỳ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, trong điện chia buồn, Đại tướng Raúl Castro Ruz và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermúdez đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của đồng chí Nguyễn Phú Trọng và Nhân dân Việt Nam anh em.

"Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là di sản vô giá cho thế hệ mai sau. Những cống hiến của đồng chí về vai trò của Đảng Cộng sản, về sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, và tầm nhìn của đồng chí về quan hệ quốc tế trong bối cảnh hiện nay là những đóng góp nổi bật vào công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam. Điều này sẽ được thể hiện trong những thắng lợi mới trong công cuộc Đổi mới ở Việt Nam, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam" - bức điện có đoạn.

Theo truyền thông Cuba, trong suốt sự nghiệp chính trị lâu dài và nhiều thành tựu của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những người nhiệt thành thúc đẩy mối quan hệ đặc biệt anh em và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Quốc hội, Chính phủ, nhân dân Cuba và Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng thăm chính thức Cuba năm 2012 và 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.