Đối ngoại

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn lớn của nước Nga

Quỳnh Dương 20/07/2024 12:24

Được tin Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng qua đời, nhiều người bạn Nga đã bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc.

20240720_003741.jpg
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: RIA

Ông Dmitry Mosyakov, Tiến sĩ Khoa học lịch sử tại Viện Nghiên cứu Phương Đông thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga:

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhân vật xuất sắc của Đảng và Chính phủ Việt Nam. Trên mọi cương vị, ông đều có khả năng thực hiện và theo đuổi thành công chính sách đối ngoại đa phương của Việt Nam. Ông thấm nhuần chính sách “ngoại giao cây tre” với nội dung thực tế, giúp Việt Nam có mối quan hệ tốt đẹp với Nga, Trung Quốc và Mỹ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò rất lớn trong việc gìn giữ quan hệ Việt - Nga, là người bạn lớn của nước Nga. Dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã đạt được thành công to lớn về kinh tế. Ông là một chính trị gia kiệt xuất, khéo léo gắn kết chính sách đối ngoại với các bước đi kinh tế để xây dựng một Việt Nam tự do, độc lập và thịnh vượng”.

Ông Vladimir Kolotov, Tiến sĩ Khoa học lịch sử, Giám đốc Viện Hồ Chí Minh tại Đại học Quốc gia St. Petersburg:

“Cả cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cống hiến hết mình vì lợi ích của Việt Nam. Chúng tôi cũng biết đến đồng chí như một người bạn vĩ đại, chân thành của Liên Xô cũ và nước Nga. Đồng chí thông thạo tiếng Nga, đã bảo vệ thành công luận án phó tiến sĩ ở bộ môn Khoa học Lịch sử tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội thuộc Trung ương Đảng Cộng sản Liên Xô vào năm 1983 ở Mátxcơva. Ở mọi cương vị, đồng chí đều chú trọng vào việc củng cố Đảng và loại bỏ các phần tử thoái hóa. Đường lối này cực kỳ quan trọng đối với Việt Nam hiện đại, vì nó giúp loại bỏ kịp thời những đảng viên tự diễn biến, tự chuyển hóa và thúc đẩy quá trình chống tham nhũng của Đảng.

Trong ký ức của chúng ta, đồng chí Nguyễn Phú Trọng sẽ mãi là người lương thiện, nguyên tắc và là người Cộng sản đã cống hiến cả cuộc đời mình cho cuộc đấu tranh vì sự phát triển và thịnh vượng của nước Việt Nam, vì sự ổn định và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam - lực lượng đã lãnh đạo nhân dân thực hiện thành công cuộc Cách mạng Tháng Tám, giành thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng là người đã kiên trì thực hiện đúng di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong mọi hoạt động”.

Ông Nikolai Kolesnik, Chủ tịch đoàn Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ ở Việt Nam:

“Tất cả các cựu chiến binh Liên Xô từng tham gia hỗ trợ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ đều đau buồn trước tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời. Chúng tôi thương tiếc và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình, bạn bè, đồng chí và toàn thể nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của một người cộng sản kiên cường, một người đấu tranh không biết mệt mỏi cho tự do, độc lập và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân Việt Nam.

Trong suốt cuộc đời của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp trong việc củng cố tình hữu nghị, phát triển hợp tác giữa hai nước, giữa các dân tộc chúng ta. Ký ức về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chính khách kiệt xuất của Việt Nam sẽ sống mãi trong lòng chúng ta!".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người bạn lớn của nước Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.