Chính trị

Cử tri quận Tây Hồ mong muốn đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Hương Ly 14/11/2023 - 17:48

Ngày 14-11, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 5 đã tiếp xúc cử tri quận Tây Hồ trước kỳ họp thường kỳ cuối năm 2023.

th-c-lh-(1).jpeg
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe thông báo về kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 (kỳ họp thứ 14) của HĐND thành phố. Theo đó, dự kiến kỳ họp lần thứ 14 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 8-12-2023 tại trụ sở HĐND - UBND thành phố Hà Nội. Đại diện tổ đại biểu Đơn vị bầu cử số 5 cũng đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của thành phố…

th-y-kien-1.jpeg
Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị.

Qua nghe báo cáo, các cử tri quận Tây Hồ đánh giá cao sự lắng nghe, vào cuộc tích cực cũng như sự sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc giải quyết các kiến nghị của người dân trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý ngân sách, đất đai; quy hoạch, giao thông, đô thị; văn hóa - xã hội; tổ chức bộ máy, xây dựng chính quyền...

Tại hội nghị, cử tri quận Tây Hồ đã nêu 7 ý kiến, kiến nghị, tập trung vào 3 nhóm vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với người có công, xây dựng, nhà ở, môi trường, quản lý đất đai... Trong đó, cử tri phường Tứ Liên đề nghị thành phố, các sở, ngành quan tâm, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ cải tạo xây dựng đường Âu Cơ, để nhân dân đi lại được thuận tiện; đồng thời phục vụ đắc lực cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo phản ánh của các cử tri, dự án đường Âu Cơ hiện thi công rất chậm dẫn đến tình trạng nhiều khu vực bị biến thành nơi tập kết rác thải, gây hư hỏng hạ tầng, ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước, làm nước thải tràn ra đường… Các cử tri cũng kiến nghị thành phố xem xét, cải tạo, nạo vét hệ thống thoát nước trên địa bàn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

th-a-khuyen-.jpeg
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến giải đáp một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến đã trả lời một số kiến nghị mà cử tri quan tâm liên quan thẩm quyền giải quyết của quận. Liên quan đến những bất cập trong quản lý chính sách đối với người có công, ông Nguyễn Đình Khuyến cho biết sẽ tham mưu các sở, ban, ngành liên quan của thành phố để có hướng khắc phục hiệu quả.

Về dự án hạ cốt đê Âu Cơ, bất cập hiện nay là chưa có nhà thầu. Đơn giá thi công đã được phê duyệt cách đây 4 năm, nhưng không được điều chỉnh dẫn đến việc nhà thầu không mặn mà với dự án.

Về ý kiến của cử tri phường Xuân La và phường Thụy Khuê, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết sẽ làm việc với Sở Xây dựng nghiên cứu, báo cáo thành phố để triển khai xây dựng các khu chung cư phù hợp với tình hình và quy hoạch chung của thành phố…

th-c-hang-.jpeg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cũng đã làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cử tri để chuyển đến cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương trân trọng tiếp thu các ý kiến được các cử tri nêu tại hội nghị. Bà Nguyễn Lan Hương khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ; nêu những kiến nghị xác đáng của cử tri tại kỳ họp HĐND thành phố cuối năm, để xem xét, giải quyết theo đúng luật định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Tây Hồ mong muốn đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.