Chính trị

Quận Tây Hồ: Trực tiếp giải quyết 29 kiến nghị của nhân dân tại hội nghị đối thoại

Hương Ly 10/11/2023 - 17:55

Ngày 10-11, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận năm 2023.

th-qc.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 và báo cáo kết quả thực hiện Thông báo kết luận số 293 ngày 16-12-2022 của Quận ủy về “Kết luận Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch UBND quận với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn quận năm 2022”.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nêu nhiều kiến nghị với lãnh đạo quận Tây Hồ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền...

Các đại biểu tham dự hội nghị đã nêu 29 câu hỏi, tập trung vào các nhóm vấn đề: Hỗ trợ người dân được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giải quyết việc làm cho nhiều lao động; việc bảo đảm mỹ quan đô thị và triển khai công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn quận; giải pháp bảo vệ người dân trước hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân đặc biệt là những người mới sử dụng công nghệ số là người cao tuổi trước nạn lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một số đại biểu cũng nêu ý kiến về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý các trường vi phạm về đê điều để nâng cao hiệu quả sử dụng đất; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại khu vực hồ sen, công viên nước hồ Tây, khu văn hóa ẩm thực nhằm tạo cảnh quan đô thị và tạo điểm nhấn du lịch trên địa bàn, khu vục dự kiến là điểm du lịch của thành phố.

th-c-hang-.jpg
Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại hội nghị.

Ghi nhận, lắng nghe các ý kiến, kiến nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng và Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến góp ý chân thành, thắng thắn với tinh thần trách nhiệm cao của đại diện các tổ chức chính trị - xã hội, đại diện các tầng lớp nhân dân. Các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cơ bản đã được lãnh đạo quận và các cơ quan chức năng trực tiếp giải đáp ngay tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị, ngay sau hội nghị đối thoại, UBND quận chỉ đạo các phòng, ban, chuyên môn, UBND các phường thực hiện nghiêm những vấn đề đã trao đổi, thống nhất trong buổi đối thoại để giải quyết kịp thời, hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung ương, thành phố, quận sẽ tổng hợp, báo cáo gửi cơ quan có trách nhiệm xem xét, giải quyết.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng mong muốn, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận sẽ tiếp tục đồng hành, tham gia góp ý, đề xuất, tham mưu, hiến kế với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ.

Đối với các đồng chí cán bộ chủ chốt cấp quận và cơ sở, cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện nhiệm vụ thuộc thẩm quyền trách nhiệm với quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm kỳ 2020-2025, xây dựng quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ du lịch, văn hóa của Thủ đô.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Trực tiếp giải quyết 29 kiến nghị của nhân dân tại hội nghị đối thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.