Chính trị

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị khắc phục ô nhiễm môi trường hồ nhỏ Kim Liên

Nguyệt Ánh 11/06/2024 - 11:47

Ngày 11-6, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Đơn vị bầu cử số 3 đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

txct.jpg
Tổ đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc cử tri. Ảnh: Bảo Lâm

Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố đã thông qua nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm diễn ra kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024, dự kiến vào đầu tháng tháng 7-2024; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo trả lời những kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri quận Đống Đa nêu các ý kiến liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường ở các hồ trên địa bàn quận, các vấn đề an sinh xã hội…

Cử tri phường Kim Liên nêu vấn đề về hồ nhỏ Kim Liên, 50 hộ dân sinh sống xung quanh hồ hằng ngày phải chịu mùi hôi thối do nguồn nước ô nhiễm nặng. Vì vậy, cử tri mong muốn các đại biểu HĐND thành phố phản ánh đến các cơ quan chức năng để hồ nhỏ Kim Liên sớm được cải tạo, mang lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Nêu lên tồn tại, bất cập tại khu tập thể V3, liên quan dự án xây dựng đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng, cử tri phường Thịnh Quang đề nghị đại biểu HĐND tiếp tục có ý kiến với UBND thành phố Hà Nội có phương án cụ thể chỉnh sửa nhà V3, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân ổn định cuộc sống.

txct2.jpg
Cư tri quận Đống Đa nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Bảo Lâm

Cử tri phường Ô Chợ Dừa cũng có ý kiến về nguyện vọng của các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng tại dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Theo đó, đến nay, đa số người dân đã đồng tình tiến hành công tác đo đạc, kiểm đếm, nhưng một số người dân chưa thật sự đồng thuận về mức giá đền bù. Chính vì vậy, nguyện vọng của các hộ dân mong muốn thành phố có những chính sách đặc thù, tạo điều kiện cho người dân đến nơi ở mới được thuận lợi.

Cử tri phường Hàng Bột đề nghị tăng kinh phí hoạt động, phụ cấp cho Hội Cựu thanh niên xung phong quận, do lực lượng này tuổi mỗi ngày một cao. Trong khi đó, cử tri phường Láng Thượng quan tâm đến việc triển khai kế hoạch thực hiện dự án mở rộng đường Láng (Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy), đề nghị kịp thời thông tin đến người dân…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Trịnh Hữu Tuấn đã báo cáo, trao đổi làm rõ; tiếp thu và trả lời các vấn đề thuộc thẩm quyền.

bithudongda.jpg
Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: Bảo Lâm

Thay mặt tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND thành phố, Đơn vị bầu cử số 3 tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề còn tồn tại thuộc thẩm quyền; đồng thời, sẽ tổng hợp kiến nghị của cử tri để báo cáo và có ý kiến với HĐND thành phố xem xét, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị khắc phục ô nhiễm môi trường hồ nhỏ Kim Liên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.